Nhà vô địch ra quân ở ngày khai màn Rogers Cup

16:35 Thứ hai 10/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đương kim vô địch Jo-Wilfried Tsonga sẽ là một trong số những tay vợt nhận được sự quan tâm nhiều nhất trong ngày Rogers Cup khởi tranh.

Tsonga gặp Coric ở trận ra quân. Ảnh: Internet.

Rogers Cup là một trong số những sân chơi cấp độ Masters 1.000 đáng nhớ nhất trong sự nghiệp vốn nhiều thăng trầm của Tsonga. Cách đây đúng một năm, Tsonga dù không nằm trong top hạt giống hàng đầu nhưng đã xuất sắc tiến đến trận chung kết, đánh bại Roger Federer với tỉ số 2-0 để giành chức vô địch Masters 1.000 thứ hai sự nghiệp (sau Paris 2008).

Tính cả một thập kỷ vừa qua, Tsonga là tay vợt duy nhất phá vỡ được thế độc tôn của nhóm "Big 4" ở sân chơi diễn ra tại Canada. Dù đã ở độ tuổi ba mươi và không còn duy trì được phong độ đỉnh cao ngày nào nhưng Tsonga vẫn là thách thức khó chịu của nhiều "ông lớn" hiện nay.

Ở trận ra quân hôm nay Tsonga sẽ đối đầu cùng Borna Coric, một trong những tay vợt trẻ tài năng nhất hiện nay. Coric dù chưa từng giành danh hiệu lớn nào nhưng cũng đã kịp ghi dấu ấn khi từng đánh bại cả Rafael Nadal và Andy Murray ở các giải đấu chính thức của ATP.

Rõ ràng Tsonga sở hữu kinh nghiệm vượt trội và đó là điều miễn bàn cãi. Tuy nhiên tay vợt người Pháp chắc chắn sẽ phải rất thận trọng trước một Coric đang tràn đầy sức trẻ lẫn quyết tâm.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục