Nhà vô địch Europa League sẽ nâng tầm hàng công PSG

14:54 Thứ ba 08/10/2024

TinTheThao.com.vnPSG có thể tái khởi động thương vụ ngôi sao người Nigeria nhằm tăng cường hỏa lực cho hàng công.

Hàng công PSG đang trải qua cơn khô hạn bàn thắng. Những Lee Kang-in, Randal Kolo Muani, Bradley Barcola đều im hơi lặng tiếng ở trận thua 0-2 của PSG trước Arsenal tại Champions League.

Quay trở lại Ligue 1, PSG có trận hòa 1-1 với Nice. Bàn thắng duy nhất của nhà ĐKVĐ Ligue 1 thuộc về một hậu vệ là Nuno Mendes. HLV Luis Enrique có khả năng yêu cầu mang về thêm một ngôi sao tấn công chất lượng ở phiên chợ Đông sắp tới.

Lookman tỏa sáng ở chung kết Europa League.

Trong bối cảnh đó, Ademola Lookman nổi lên như mục tiêu sáng giá. Cầu thủ người Nigeria từng lọt mắt xanh PSG ở mùa hè 2024. Sau tất cả đã không có bất kỳ thương vụ nào xảy ra.

Đội bóng nước Pháp có thể tái khởi động thương vụ trong tương lai. Kể từ khi cập bến Atalanta vào năm 2022, Lookman để lại dấu ấn đậm nét.

Mùa giải trước, Lookman thi đấu thuyết phục trên hành trình Atalanta vô địch Europa League với cú hattrick ở trận chung kết vào lưới Bayer Leverkusen. Mùa giải năm nay, tuyển thủ Nigeria tiếp tục đóng vai chính trên hàng công đội nhà.

Liverpool, Newcastle và Arsenal nhắm Lookman.

Ngôi sao người Nigeria lọt vào đội hình tiêu biểu Serie A cuối tuần qua. Lookman đóng góp 1 kiến tạo ở bàn thắng mở tỷ số của Mateo Retegui. Tổng cộng sau 283 phút thi đấu ở Serie A mùa này, ngôi sao Atalanta đóng góp 2 bàn, 2 kiến tạo.

Theo báo cáo từ Fichajes, Atalanta định giá Lookman vào khoảng 65 đến 75 triệu euro, con số thách thức tiềm lực tài chính nhiều đội bóng.

Về phía PSG, đội bóng nước Pháp đưa ra lời đề nghị từ 25 đến 30 triệu euro, bao gồm cả tiền thưởng dành cho Lookman. Con số thấp hơn khá nhiều so với yêu cầu của Atalanta.

Ngôi sao người Nigeria là cầu thủ nổi bật của Atalanta.

Một kịch bản khác có thể xảy ra khi Lookman tiếp tục gắn bó với Atalanta đến hết mùa giải 2024/2025. Đội bóng Italia cần sự phục vụ của ngôi sao người Nigeria khi họ chinh chiến ở Champions League.

Song song đó, PSG gặp thách thức không nhỏ từ các đối thủ cạnh tranh trên TTCN. Ba đội bóng xứ sương mù là Arsenal, Liverpool và Newcastle United đều được liên hệ đến Lookman.

Những đại diện Premier League sở hữu tiềm lực tài chính mạnh mẽ, dồi dào để tự tin thương lượng trên bàn đàm phán.

Luis Enrique cần tăng cường hỏa lực cho hàng công PSG.

Lookman hứa hẹn đem đến sự bổ sung chất lượng cho hàng công PSG. Sau 81 trận đấu cho Atalanta, cầu thủ người Nigeria đem về 52 bàn thắng. Hiệu suất nhả đạn trung bình của Lookman vào khoảng 1 bàn/1.55 trận.

Mùa giải năm ngoái, Lookman có 38 tình huống qua người thành công, đứng thứ 2 ở Atalanta, xếp sau người đồng đội Charles de Ketelaere.

Lối chơi đa năng là điểm mạnh khác của Lookman. Ngôi sao 26 tuổi có thể đá hộ công, tiền đạo, cầu thủ chạy cánh khi cần thiết. Một bản hợp đồng đáng xem xét cho PSG.

Anh Nguyễn | 14:54 08/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục