Nhà vô địch EURO 2024 'quay xe' với Liverpool?

16:32 Thứ năm 19/09/2024 | 1

TinTheThao.com.vnLiverpool đã trải qua một kỳ chuyển nhượng mùa hè khá yên ắng khi Arne Slot không chi nhiều tiền trong năm đầu tiên đến CLB.

Federico Chiesa là bản hợp đồng duy nhất của Liverpool vào mùa hè khi anh gia nhập câu lạc bộ từ Juventus, sau khi The Kop đồng ý một thỏa thuận với Valencia để đưa Giorgi Mamardashvili đến Anfield vào năm 2025. Tuy nhiên, thương vụ drama lớn nhất trong mùa hè này xoay quanh quyết định từ chối CLB Premier League để ở lại Real Sociedad của Martin Zubimendi.

Cầu thủ người Tây Ban Nha đã quyết định ở lại câu lạc bộ thời thơ ấu mình mặc dù Liverpool sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 51 triệu bảng Anh. Đây là một đòn giáng mạnh vào HLV Arne Slot. Đã hơn một tháng kể từ khi câu chuyện này kết thúc, nhưng giờ đây có vẻ như nhà vô địch EURO 2024 đang suy nghĩ lại về tương lai của mình.

Liverpool bỗng thấy cơ hội mua Zubimendi.

Theo Estadio Deportivo, Zubimendi dường như thay đổi quyết định ở lại San Sebastian sau khởi đầu mùa giải chậm chạp của đội. Sociedad chỉ giành được bốn điểm sau 6 trận, qua đó đứng thứ 16 tại La Liga.

Sự sa sút của đại diện xứ Basque đến từ việc hầu hết các tân binh đều không thể tạo được dấu ấn sau khi thay thế những cầu thủ chủ chốt như Mikel Merino và Robin Le Normand. Nguồn tin tiếp tục nêu rằng cầu thủ người Tây Ban Nha hối hận vì từ chối Liverpool và muốn đội chủ sân Anfield tái quan tâm đến anh vào tháng 1.

Zubimendi từng được Kieran Tierney của Arsenal mô tả là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Với hợp đồng có thời hạn đến năm 2027, dư luận vẫn chưa biết liệu anh có ra đi trong những tháng tới hay không. Sociedad rõ ràng nắm thế thượng phong trên bàn đàm phán. Nhưng điều đó không đồng nghĩa Liverpool mất hết cơ hội mua ngôi sao Tây Ban Nha.

Trong nhiều năm qua, The Kop chứng minh rằng họ sẵn sàng theo đuổi mục tiêu lâu dài để ký hợp đồng với những ngôi sao đẳng cấp, giống như trường hợp của Virgil van Dijk vào năm 2017. Liverpool từng vồ hụt Van Dijk vào mùa hè vì Southampton từ chối số tiền chuyển nhượng, nhưng chỉ vào tháng sau, tức mùa đông 2018, thương vụ chính thức hoàn tất. David Ornstein tin rằng Liverpool vẫn theo dõi Zubimendi và với việc cầu thủ người Tây Ban Nha này hy vọng chuyển đến Premier League, đại diện vùng Merseyside có cơ hội chiêu mộ mục tiêu hàng đầu của Slot.

Chữ ký củng cố chiều sâu đội hình của Liverpool.

Điều này sẽ dẫn đến một dấu hỏi khác về cách bố trí nhân sự của nhà cầm quân Hà Lan. Vào mùa hè, Slot muốn Zubimendi vì anh là một chân phân phối bóng thượng hạng ở vai trò số 6. Song, sau khi mua cầu thủ Sociedad bất thành, Slot nảy ra ý tưởng sử dụng Ryan Gravenberch trong nhiệm vụ điều tiết trận đấu. Cựu sao Bayern Munich đang trỗi dậy trong màu áo đỏ vùng Merseyside khi liên tục được đá chính và trở thành gương mặt nổi bật nhất đội. 

Do đó, nếu Zubimendi thực sự cập bến Anfield vào mùa đông 2025, Slot sẽ suy nghĩ lại kế hoạch dụng binh của mình. Dù thế nào thì chiếu sâu đội hình của The Kop sẽ được tăng cường đáng kể nếu đón nhà vô địch EURO 2024. Nên nhớ, mùa giải chỉ mới bắt đầu 1 tháng, nhưng Liverpool đã đón nhận 2 trường hợp dính chấn thương ở hàng tiền vệ là Harvey Elliott và Curtis Jones. Nó cho thấy việc củng cố thêm nhân sự cho khu trung tuyến không phải là động thái thừa thãi.

Lữ Hoàng Phong | 16:32 19/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục