Nhà Glazer vào cuộc giải cứu M.U: “Sa thải” bộ đôi Moyes – Woodward

16:04 Thứ bảy 07/09/2013

Những ngày này, không ai ở Old Trafford còn muốn nói đến, hay thậm chí là nghĩ về hai từ chuyển nhượng. Thế nhưng nếu cứ mặc kệ mọi sự diễn ra, M.U sẽ nguy mất. Ai dám chắc những tệ hại tương tự sẽ không lặp lại trong 4 tháng nữa, hoặc mùa hè sau. Dù không muốn, câu chuyện lại bị xới lên. Bởi những người đứng đầu “Quỷ đỏ”.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




“Các vị dùng tiền để đổi lấy một đống rác”

08h00 sáng thứ Sáu, David Moyes đến Carrington như thường lệ. Phần lớn các học trò đã rời khỏi đây để làm nghĩa vụ quốc gia, nhưng trong vai một người quản lý mẫn cán, Moyesy vẫn tìm cho mình công việc để làm. Theo lịch trình, số còn lại của M.U sẽ có buổi đá tập cùng thành phần đội trẻ.


Sau 30 phút, công việc chuẩn bị đã xong và trợ lý Steve Round làm công việc ghi chép, còn Moyes, nhằm tạo sự hào hứng cho trận đấu, đích thân cầm còi. Tuy nhiên, những cầu thủ trẻ phải thất vọng. Họ đã không có cơ hội để ghi điểm trong mắt người quản lý. Một cú điện thoại bất ngờ khiến Moyes buộc phải rời sân tập. Thay bộ quần áo thể thao và khoác vội bộ vest, người kế nhiệm Sir Alex ra garage, chạy thẳng tới Old Trafford.

Trong phòng họp tại đại bản doanh, có thể cảm nhận ngay bầu không khí vô cùng nghiêm túc và căng thẳng. Theo thông báo từ Thư ký John Alexander, buổi họp bất thường này xuất phát từ vị đồng Chủ tịch Joel Glazer. Ông muốn được báo cáo về công tác chuyển nhượng và nhân sự CLB trong mùa bóng mới.

Nhưng, chỉ ngay sau đó, buổi họp đã biến thành phiên điều trần của Ed Woodward, Phó Chủ tịch điều hành và HLV David Moyes. “Vứt những gì báo chí nói vào sọt rác, tôi không quan tâm. Nhưng điều tệ nhật là sàn chứng khoán New York cũng đồng lõa với họ”, Joel Glazer không giữ nổi vẻ bình tĩnh ban đầu, “Trong một tuần qua, giá cổ phiếu MANU liên tục tụt dốc (chôt phiên giao dịch hôm qua là 17 USD mỗi cổ phiếu, trong khi tuần trước là 18,45 USD; giá thị trường của M.U từ 2,83 tỷ USD cuối tháng 8 rớt xuống còn 2,79 tỷ USD hiện tại - ND). Điều đó có nghĩa là gì? Các nhà đầu tư đang quay lưng, sau những gì các vị đã trình diễn”.

Các vị muốn có tiền. OK. Tôi sẽ chi. Fellaini là gã quái nào tôi không quan tâm, thậm chí, tôi cũng chẳng biết Fabregas là ai. Nhưng làm ơn, hãy dùng nó một cách khôn khéo. Dùng tiền để mang tiền về, chứ không phải đổi lấy đống rác rưởi”, “Big” Glazer vẫn chưa thể ngừng cơn thịnh nộ.

“Dừng lại nghĩa là thụt lùi, và tất cả phải chết”


Mọi chuyện đã có thể tốt hơn”, Ed Woodward nhận trách nhiệm một cách dè dặt. Thế nhưng, sự hối lỗi của ông này càng khiến Joel nổi điên: “Quái quỷ thật. Tôi cần “phải tốt hơn” thay vì “có thể”. Tuy nhiên, nhận thấy phản ứng thái quá của mình, vị đồng Chủ tịch M.U phẩy tay, ra hiệu cho Woodward nói tiếp. “Sai lầm của chúng tôi là đã sa lầy vào một số thương vụ lớn (Thiago, Fabregas và Ronaldo) và không xoay sở kịp khi thị trường diễn biến nhanh”, mặc dù vậy, Phó Chủ tịch điều hành cũng cho rằng, “giữ chân Rooney và có được Fellaini trong ngày cuối cùng cũng là một thành công”.

Nỗ lực vớt vát sau cùng của Woodward đã không nhận được sự quan tâm từ phía Glazer. Ông này muốn nghe tường trình của Moyes. “Thật khó chịu, nhưng tôi phải dùng từ “hỗn loạn” để mô tả những gì xảy ra. Thời kỳ hậu Fergie là rất khó khăn, nhưng ông phải hiểu, đây là M.U và đội bóng phải đi lên, nó thể hiện bằng danh hiệu và tiền bạc”, Joel Glazer nói với Moyes, “Không có sự dừng lại, bởi đó nghĩa là thụt lùi. Và chúng ta, cả tôi và ông, sẽ chết”. Ngồi chất lặng trên chiếc ghế, cựu HLV Everton không nói một lời nào. Khuôn mặt ông bừng đỏ, nhưng đây không phải đặc tính của người Scotland, có lẽ vì căn phòng quá ngột ngạt?

Theo một nguồn tin từ Old Trafford, BLĐ M.U gồm Joel Glazer, GĐĐH Michael Bolingbroke, GĐTM Richard Arnold sau khi có sự tham vấn Sir Bobby Charlton đã đưa ra quyết định: “Sa thải” David Moyes và Ed Woodward khỏi các công tác chuyển nhượng. Họ quyết định học mô hình của… kình địch Liverpool. Tức là, trong thời gian tới, M.U sẽ lập ra một Ủy ban chuyển nhượng, bao gồm một chuyên gia giao dịch (đàm phán) cùng đội ngũ chuyên gia phân tích thị trường và cầu thủ. Còn Woodward an phận ở chiếc ghế Phó Chủ tịch trong khi Moyes tập trung vào công tác huấn luyện. Có thể Ủy ban này cần thời gian để hoạt động trơn tru, nhưng ít nhất nó cũng giúp M.U không quá “ngô nghê” như cậu bé lạc vào siêu thị.

Những căng thẳng sau buổi điều trần khiến các lãnh đạo của M.U không còn tâm trí nào cho buổi lễ kỷ niệm tròn 111 năm CLB thi đấu dưới cái tên Manchester United. Moyes trở lại Carrington với tâm trạng nặng trĩu, Woodward về ngà ngay sau đó trong khi Joel Glazer cũng nhanh chóng biến mất. Cuối cùng, buổi tiệc nhỏ tại Old Trafford chỉ ghi nhận sự có mặt của GĐTM Richard Arnold cùng GĐ Phát triển Jamieson Reigle cùng một số cựu cầu thủ.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục