Nhà Glazer tính 'bán' Old Trafford?

23:20 Thứ bảy 11/08/2012

Sau Liverpool, đến lượt giới chủ của M.U dự định bán tên SVĐ. Tiết lộ trên được tờ News Night đưa ra thực sự tạo một sú sốc lớn đối với các Manucian…

Với khoản nợ khổng lồ hơn 400 triệu bảng, nhà Glazer đang chạy đôn chạy đáo thực hiện các giải pháp dãn nợ. Sau kế hoạch phát hành trái phiếu trên sàn New York, giới chủ Mỹ vẫn đang suy tính việc kiếm thêm một khoản lớn nữa. Trước việc ông chủ Liverpool, John Henry đang lên kế hoạch bán tên sân Alfield để thu về một khoản tiền lớn, những ông chủ của M.U cũng dự định học theo.

Hiện thương hiệu của đội chủ sân Old Trafford là rất lớn. Vì vậy, nếu bán tên SVĐ cho một tập đoàn nào đó, M.U sẽ thu về một số tiền lớn khoảng 150 triệu bảng. Với con số đó, nhà Glazer phần nào sẽ giảm bớt nợ nần. Bên cạnh đó, họ còn có tiền để đầu tư cho HLV Alex Ferguson mua sắm cầu thủ.

Cách đây 2 năm, kế hoạch bán tên SVĐ đã được giới chủ Mỹ của M.U nghĩ đến. Thậm chí, lúc đó nhà Glazer còn muốn bán cả sân tập Carrington nhằm thu về khoản tiền 500 triệu bảng để trả nợ. Tuy nhiên, kế hoạch này đã không thực hiện khi vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ từ phía NHM.

Tuy nhiên, khi ông chủ Liverpool, John Henry chính thức châm ngòi cho việc bán tên SVĐ, nhà Glazer sẽ mượn cái cớ đó để thực hiện kế hoạch này. Liverpool có thể thì tại sao M.U lại không? Đó có thể là một lý lẽ để giới chủ Mỹ sử dụng. Cái tên Old Trafford sẽ bị khai tử? Đây thực sự là một điều không hề mong muốn với bất kỳ Manucians nào. Bởi lẽ, cái tên này đã quá quen thuộc, nó đại diện cho một nét truyền thống, một sự thiêng liêng đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi thế hệ người dân Manchester.

Việc nhà Glazer phát hành cổ M.U trên sàn New York đã khiến người yêu mến đội bóng nổi giận. Giờ đây, kế hoạch bán tên SVĐ mà giới chủ Mỹ hướng đến đã thổi bùng một làn sóng phản đối và tẩy chay M.U. Mới đây, hội CĐV M.U: Manchester United Supporters Trust (MUST) đã kêu gọi tẩy chay các nhà tài trợ của CLB trên khắp thế giới nhằm phản đối kế hoạch IPO và bán tên SVĐ của nhà Glazer. Lời kêu gọi được MUST đưa ra đã được khoảng 150.000 CĐV khắp nơi ủng hộ.

Dưới sức ép đó, điều mà lượng Manucians đông đảo hướng đến là mong muốn nhà Glazer phải cân nhắc và rút lại kế hoạch. Tuy nhiên, điều đó thật mong manh khi họ là những doanh nhân Mỹ, những người luôn coi lợi nhuận là mục tiêu hàng đầu.

Bình Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục