Nhà Glazer bảo vệ Moyes và lại hứa bạo chi: Chống chế và… bánh vẽ

13:43 Thứ tư 02/10/2013

Nhà Glazer vừa lên tiếng nói đỡ cho David Moyes và nhận một phần trách nhiệm của sự thảm hại mà M.U thể hiện ở mùa này về phía mình. Họ còn tuyên bố sẽ cấp cho Red Devils 50 triệu bảng mua sắm trong tháng 1 tới. Nhưng đấy chỉ là chiêu chống chế và món bánh vẽ quen thuộc của họ.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Chống chế

Trên Daily Mail, Avram Glazer - đồng Phó chủ tịch M.U tuyên bố: “Thành tích tồi tệ mà M.U dưới quyền Moyes có được từ đầu mùa có một phần lỗi của chúng tôi. Đáng nhẽ chúng tôi cần phải tạo điều kiện cho ông ấy chính thức nhậm chức sớm hơn thay vì đến tận ngày 1/7. Như vậy, Moyes sẽ có nhiều thời gian hơn để lo cho các mục tiêu chuyển nhượng trong hè 2013”.

Những phát biểu của cậu con trai cả nhà Glazer cho thấy giới chủ M.U sẽ không vội vã đuổi việc Moyes sau những thành tích nghèo nàn thời gian qua. Nhưng liệu lý do thực sự có phải như Avram nói? Từ ngày làm việc đầu tiên tại Old Trafford của Moyes đến khi TTCN mùa hè 2013 khép lại là khoảng thời gian hơn 2 tháng. Như vậy chẳng lẽ chưa đủ để chiến lược gia người Scotland liên hệ với những mục tiêu ông muốn có?

Nhà Glazer nhận một phần lỗi trong thành tích tệ hại của M.U vừa qua

Hẳn tất cả vẫn còn nhớ, Moyes đã nhắm đến rất nhiều gương mặt sáng giá như Thiago Alcantara, Robert Lewandowski, Cesc Fabregas, Leighton Baines, Ander Herrera… Song cuối cùng, M.U chỉ mua được Marouane Fellaini khi phiên chợ sắp đóng cửa. Nhiều người đổ lỗi cho Phó chủ tịch Ed Woodward không làm tốt nhiệm vụ thương thuyết.

Nhưng không, vấn đề nằm ở chỗ nhà Glazer đâu có cấp nhiều tiền cho người kế nhiệm David Gill để đặt lên bàn đàm phán với đội bóng khác. Giới chủ M.U cứ luôn mồm nói rằng quỹ chuyển nhượng dành cho Moyes không có giới hạn. Nhưng dường như đây đa phần chỉ là… tiền ảo. Còn nếu có nhiều tiền thật thì chắc chắn M.U đã làm ăn nhanh gọn giống như người hàng xóm Man City khi chiêu mộ Fernandinho, Stevan Jovetic, Alvaro Negredo hay Jesus Navas rồi.

Avram chống chế cho Moyes cũng chỉ là một cách để ông bảo vệ cho chính những người em trai và bố đẻ để không bị dư luận công kích. Vả lại, gia đình Glazer làm sao dám sa thải nhà cầm quân sinh năm 1963 quá sớm, vì bản hợp đồng có thời hạn 6 năm mới ký với Moyes chắc chắn sẽ có điều khoản đền bù cực lớn.

Bánh vẽ

Các CĐV M.U đã biết chất của nhà Glazer. Thế nên sau khi nghe Avram Glazer nói thêm là trong mùa đông 2014, Moyes sẽ được cấp 50 triệu bảng mua sắm, rất nhiều người đã nhận ra rằng đây chỉ là món bánh vẽ quen thuộc. Thứ nhất, bạo chi trong TTCN mùa đông là hành động hết sức mạo hiểm. Trong quá khứ, đã có không ít thương vụ bom tấn được thực hiện trong tháng 1 bị hớ. Điển hình là Fernando Torres sau khi rời Liverpool đến Chelsea.

Thứ hai, nhà Glazer lấy đâu ra 50 triệu bảng khi M.U vẫn còn đang nợ đầm đìa ngân hàng và những công ty cùng cơ sở kinh doanh mà họ đang sở hữu như First Allied Corporation, Tampa Bay Buccaneers hay chính M.U đều làm ăn thua lỗ trong 3 quý đã qua của năm 2013? Trừ phi Red Devils bán một ngôi sao nào đấy như Wayne Rooney hay Robin van Persie thì may ra họ sẽ có tiền tiêu.

Bằng không, M.U sẽ lại phải tiếp tục chính sách thắt lưng buộc bụng…

Tờ Express khẳng định 3 mục tiêu trong TTCN mùa Đông 2014 của M.U là Leighton Baines (Everton), Ander Herrera (Bilbao) và Eliaquim Mangala (Porto). Tuy nhiên, tổng giá trị của họ lên tới 80 triệu bảng, nhiều hơn số tiền mà nhà Glazer hứa cấp cho Red Devils 30 triệu bảng.
Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục