Nguyễn Xuân Son kiến tạo, Nam Định thắng vất vả Quảng Nam

20:07 Thứ hai 23/09/2024

TinTheThao.com.vnTiền đạo vừa nhập tịch Nguyễn Xuân Son vẫn để lại dấu ấn đáng kể giúp Nam Định vượt qua Quảng Nam tại vòng 2 V.League 2024/2025.

Sau chiến thắng trước Lee Man tại AFC Champions League Two, niềm tin đang dần trở lại với CLB Nam Định bởi trước đó họ đã thất bại muối mặt ở ngày mở màn trong chuyến làm khách của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tiếp đón đối thủ vừa thua HAGL 0-4, thiên thời địa lợi đang thuộc về đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt để đội chủ sân Thiên Trường giành trọn 3 điểm, nhất là khi sát thủ Rafaelson đã nhập tịch thành công và sẽ có trận đầu tiên tại V.League 2024/2025 với tên gọi Nguyễn Xuân Son.

Bước vào màn đọ sức, HLV Vũ Hồng Việt bố trí sơ đồ 4-2-3-1 với Nguyễn Xuân Son chơi cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho ngôi sao sinh năm 1997 là bộ ba Nguyễn Văn Toàn, Lucas Silva cùng Hendrio da Silva. Trong khi đó, bị đánh giá thấp hơn, đội khách bố trí 2 lớp phòng ngự với cách chơi 4-4-1-1, sẵn sàng phản công khi có cơ hội với Hoàng Vũ Samson cùng ngoại binh Atshimene ở phía trên.

Rafaelson có lần đầu thi đấu tại V.League với tên gọi Nguyễn Xuân Son. Ảnh: Vietnamnet.

Đúng như dự đoán, Nam Định kiểm soát thế trận ngày từ đầu. Nhà ĐKVĐ triển khai tấn công đa dạng từ trung lộ tới 2 hành lang cánh bởi sở hữu nhiều cái tên chất lượng ở mọi vị trí. Nhân tố đáng chú ý nhất là Nguyễn Xuân Son cho thấy sự nguy hiểm với pha bật cao đánh đầu ở phút 18 nhưng bóng đi cao hơn xà ngang khung thành thủ môn Nguyễn Văn Công.

Trong hiệp 1, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Văn Toàn thi đấu đầy xông xáo. Anh di chuyển rộng, đa dạng ở cả 2 cánh với những pha đi bóng tốc độ gây nhiều khó khăn cho Quảng Nam. Hàng loạt các tình huống nguy hiểm được đội chủ nhà tạo ra. Tuy vậy, Nam Định vẫn không thể tìm được bàn thắng trước lối chơi chắc chắn và bền bỉ của đoàn quân HLV Văn Sỹ Sơn.

Bế tắc trong hiệp 1, Nam Định tiếp tục miệt mài với thế trận dồn ép sau giờ nghỉ. Trong khi đó, đội khách vẫn kiên trì phòng ngự. HLV Văn Sỹ Sơn cho thấy sự cao tay khi cử Eyenga Alain chăm sóc sát thủ Nguyễn Xuân Son như hình với bóng. Dẫu vậy, với sức ép liên tục, thầy trò Vũ Hồng Việt cuối cùng cũng mở tỷ số ở phút 59. Xuân Son ghi dấu ấn với đường kiến tạo cho Hendrio da Silva dứt điểm trong vòng cấm khai thông thế bế tắc.

Nam Định vất vả vượt qua Quảng Nam. Ảnh: Vietnamnet.

Bị dẫn trước, Quảng Nam buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ và đó lại khiến Nam Định dễ chơi hơn. Phút 65, Nguyễn Xuân Son bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc đầy đáng tiếc.

Trong những phút cuối, đại diện miền Trung có thời điểm tạo ra sóng gió về phía khung thành thủ môn Trần Nguyên Mạnh. Dẫu vậy, đội chủ nhà vẫn bảo toàn được mành lưới để giành 3 điểm đầu tiên tại V.League 2024/2025. Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng Nguyễn Xuân Sơn cũng để lại dấu ấn với 1 pha kiến tạo để có kỉ niệm đáng nhớ trong trận đầu tiên chơi với tư cách một công dân Việt Nam.

Tỷ số chung cuộc: Nam Định 1-0 Quảng Nam.

Ghi bàn: Hendrio (59').

Đội hình xuất phát:

Đội hình xuất phát trận Nam Định vs Quảng Nam. Ảnh: VPF.
Danh Nguyễn | 20:07 23/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục