Nguyễn Tuấn Anh: Sao quá chông gai

13:00 Thứ ba 12/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cuối cùng thì hàng triệu người hâm mộ của bóng đá Việt Nam đã thở phào khi Tuấn Anh được Miura giữ lại đúng vào giờ G. Đó có thể xem là cú thoát hiểm ngoạn mục của ngôi sao trẻ này nhưng nhìn toàn cục có chút gì đó nghèn nghẹn cho nỗ lực của Tuấn Anh.

Tuấn Anh vừa được HLV Miura đăng ký bổ sung dự VCK U23 châu Á. Ảnh: Đình Viên.

Gọi là thoát hiểm ngoạn mục bởi trước đó Tuấn Anh chỉ là cầu thủ đi Qatar theo danh sách dự phòng cùng với Đức Lương mà nhiều người nghi ngờ rằng do có thêm nỗ lực tác động của VFF. Sau đó, tiền vệ gốc Thái Bình cũng không được đăng kí trong danh sách 23 cầu thủ nộp lên BTC giải đấu.

Nhiều người đã cảm thấy hụt hẫng thậm chí là xen lẫn cảm giác tức giận. Với họ, việc Tuấn Anh vắng mặt tại VCK U23 châu Á là một nỗi đau và chẳng còn hứng thú để theo dõi thầy trò ông Miura chinh chiến nữa. Nhưng Tuấn Anh thì không, còn thời gian là còn hy vọng để chạy nước rút, để cắn răng thể hiện khát vọng của mình muốn được khoác lên chiếc áo màu đỏ.

Và rồi tiền vệ 21 tuổi này đã hái được quả ngọt mà đáng ra anh không cần phải nhọc nhằn đến mức như vậy. Một số thông tin cho biết cầu thủ của HAGL đã nghẹn ngào đến suýt khóc khi hay tin mình được giữ lại. Chẳng phải riêng lần này mà sao mọi thứ với viên ngọc quý của bóng đá nước nhà gian nan đến thế.

Nhiều người có thể bất ngờ và thầm cảm ơn ông Miura đã nghĩ lại nhưng hãy nhìn về xuyên suốt quá trình cầu thủ sinh năm 1995 này từng chiến đấu trong sự nghiệp mới thấy được cái cách anh đứng dậy trước giông tố mạnh mẽ như thế nào.

Mới vào học viện, Tuấn Anh nằm khóc thút thít nguyên cả đêm sáng ra mọi người thấy tưởng em nhớ nhà nhưng chẳng phải mà là vì tâng bóng thua đồng đội. Rốt cuộc, 7 năm sau những giọt nước mắt thơ ngây đó, anh trở thành ngôi sao sáng nhất của học viện HAGL Arsenal JMG và có số điểm tốt nghiệp cao thứ hai trên các học viện JMG toàn cầu.

Tuấn Anh đã phải nỗ lực hết sức mới có thể trở nên toàn diện như hôm nay. Ảnh: Đình Viên.

Đến năm 2012, một chấn thương kinh hoàng ập đến khiến Tuấn Anh lỡ cơ hội thử việc tại Olympiacos và đứng trước nguy cơ đứt gánh sự nghiệp. Nhưng bằng nỗ lực phi thường ngôi sao này lại đứng lên và bình phục chỉ sau 6 tháng mà theo dự kiến thì mất phải 1 năm Tuấn Anh mới có thể chơi bóng trở lại.

Với cái băng trắng toát quấn quanh gối ấy, Tuấn Anh bỡ ngỡ bước lên V-League với bao thử thách khắc nghiệt rồi thầm lặng gánh dàn cầu thủ non trẻ của HAGL trước sóng gió. Nhưng mọi chuyện chưa kết thúc, ông Miura lại quay lưng với anh vì lối đá nghệ sĩ không biết tranh chấp. Không nản chí, cầu thủ người Thái Bình lại lao đầu vào tập luyện để rồi toàn diện như hôm nay.

Mới 21 tuổi thôi nhưng sao mọi thứ với Tuấn Anh chẳng thể êm đẹp như các đồng đội. Chẳng sao cả “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, hãy để Tuấn Anh vấp ngã, chàng trai ấy sẽ tự khắc biết đứng dậy như thế nào. Chỉ cầu mong rằng đôi chân em sẽ lành lặn và không chịu thêm bất cứ chấn thương nào hành hạ nữa. Vững tin nhé, Tuấn Anh.

Quốc Tuấn | 12:40 12/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục