Nguyễn Tuấn Anh: Đốm lửa khác biệt

18:18 Thứ bảy 21/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - U21 HAGL đã thất bại trong trận cầu ra quân trước U19 Hàn Quốc, nhiều cầu thủ tấn công của đội bóng phố Núi cũng thi đấu khá nhạt nhòa. Riêng Tuấn Anh thì không, tiền vệ người Thái Bình vẫn chứng minh vì sao mình được xem cầu thủ tốt nhất của lứa HAGL JMG khóa 1.

U21 HAGL thất trận ngay trận đầu ra quân trước U19 Hàn Quốc. Ảnh: Đình Viên.

Cuối trận đấu, Công Phượng được bình chọn là cầu thủ Việt Nam thi đấu ấn tượng nhất của trận nhưng trên khắp các khán đài những tiếng hô Tuấn Anh! Tuấn Anh! vang khắp sân vận động cho thấy rằng tiền vệ mang áo số 8 mới là người chơi ổn định và nổi bật nhất trận đấu.

Ở trận này, U21 HAGL vẫn cho thấy những điểm yếu cố hữu từng bộc lộ ở V-League và chưa có dấu hiệu khắc phục được. Những pha tấn công của họ dường như khá rập khuôn trong khi các chân sút như Văn Toàn hay Thanh Tùng đá quá tù khiến đội bóng phố Núi chẳng thể có được dù chỉ một bàn thắng.

Nhưng không vì thế mà Tuấn Anh mờ nhạt, ngược lại tiền vệ sinh năm 1995 chính là đốm lửa nhiệt huyết và sung sức nhất trên sân Thống Nhất. Những pha xử lí điềm tĩnh khác thường đối với một cầu thủ Việt Nam vẫn còn nguyên ở ngôi sao trẻ 20 tuổi, mọi thao tác tranh chấp, kiểm soát bóng rồi chia bóng được Tuấn Anh hoàn thành một cách thuần thục tiếc rằng các đồng đội của anh không được như vậy.

Nhiều lần trong trận đấu, khi U19 Hàn Quốc phản công thì trong số 6 cầu thủ ở tuyến trên của U21 HAGL chỉ có Tuấn Anh lui về tranh chấp nhiệt tình và lăn xả nhất. Rất tiếc những nỗ lực của cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2014 chỉ như cánh én nhỏ nhoi chẳng thể thay đổi cục diện trận đấu.

Người đá cặp với Tuấn Anh là Xuân Trường vẫn cho thấy khả năng chuyền bóng dài cực tốt nhưng khả năng tranh chấp và thể lực vẫn là dấu hỏi cực lớn khiến Tuấn Anh không có một đối tác hoàn hảo. Chính Xuân Trường là người để mất bóng dẫn đến bàn thua duy nhất của U21 HAGL.

Nguyễn Tuấn Anh vẫn chứng tỏ mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của HAGL lúc này. Ảnh: Đình Viên.

Không quá nếu nói rằng, nhìn Tuấn Anh thi đấu người ta thấy rõ một phong thái khác biệt, một phong thái mà 21 cầu thủ còn lại trên sân không có được. Điểm yếu nhất của Tuấn Anh hiện tại chính là những đường chuyền quyết định, điều này chỉ được cải thiện nếu em được chơi thoải mái hơn và các đồng đội cũng phải ở đẳng cấp cao hơn.

HAGL vẫn vậy thậm chí có phần cùn đi nhưng riêng Tuấn Anh thì vẫn tiến bộ và ngày càng hoàn thiện mình một cách xuất sắc. Tuấn Anh cần cho mình những môi trường đẳng cấp hơn để cọ xát và vươn xa và J-League 2 sắp tới đây là một giải đấu như thế. Ở đó, em sẽ không là đốm lửa cô đơn nữa mà sẽ một tia lửa trong vô vàn tia lửa để bùng cháy dữ dội.

Quốc Tuấn | 17:49 21/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục