Nguyên nhân vì sao Arsenal thường thua thảm trước các "ông lớn"

21:31 Thứ sáu 28/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Arsenal chơi rất tốt trước các đối thủ yếu, nhưng mỗi khi đụng phải những đội bóng mạnh, các "Pháo thủ" lại buông nòng quá sớm. Vậy nguyên nhân là vì đâu?

1. Bộ đôi Per Mertesacker và Laurent Koscielny

Cặp trung vệ của Arsenal chơi không thiếu chắc chắn trong những trận đánh lớn. Ảnh: Internet.

Thực tế, bộ đôi phòng ngự của Arsenal chơi khá thuyết phục ở mùa giải năm nay, nhưng điều đáng nói là họ chỉ giỏi kiểm soát các quả căng ngang, còn mỗi khi bị đối phương tấn công vỗ mặt, Per Mertesacker lẫn Laurent Koscielny đều tỏ ra chậm chạp.

2. Mathieu Flamini

Những con số thống kê cho thấy, những trận đấu Flamini thi đấu nhiều hơn 45 phút, Arsenal 12 lần chiến thắng, hòa 2 trận và chỉ để thua trận sân khách với Man City. Còn những trận anh chơi ít hơn 1 hiệp, Arsenal chỉ thắng 7 trận, hòa 4 và thua 5. Trong những trận thảm bại trước Liverpool và Chelsea, Flamini không có mặt trong trong đội hình ra sân. Những lạ kỳ ở chỗ, anh không mấy được trọng dụng ở thời gian gần đây.

3. Chiến thuật

Thay vì dùng chiến thuật 4-2-3-1 vốn là sơ đồ chuẩn trong phần lớn thời gian mùa giải này, trong các trận sân khách gặp Bayern, Tottenham và Chelsea, ông Wenger lại dùng Arteta cùng Oxlade Chamberlain và Santi Cazorla ở hai cánh. Tuy nhiên, tính hợp lý của sự thay đổi này vẫn chưa hoàn toàn sáng tỏ. Bỏ đi một tiền vệ tắc bóng và thay bằng hai tiền vệ khác giàu sáng tạo hơn sẽ là hợp lý nếu mục đích của ông Wenger là muốn Arsenal cầm bóng nhiều hơn. Có điều trước Bayern, Arsenal chỉ đạt tỷ lệ sở hữu bóng 33% còn tỷ lệ này trong trận gặp Spurs là 41%.

4. Niềm tin

Một phần thất bại là ở chiến thuật lẫn con người, nhưng điều đáng nói nhất chính là các "Pháo thủ" đang đánh mất niềm tin. Họ không còn nghĩ rằng mình có thể đánh bại đối thủ ở những trận đấu lớn và nhập cuộc rất thiếu tự tin, đây là điểm cốt lỗi cho sự tuyệt vọng của giấc mơ danh hiệu mùa này của đoàn quân HLV Wenger.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục