Nguyễn Công Phượng: Từ lời mỉa mai đến sức hút chưa từng có

07:49 Thứ tư 09/10/2024

TinTheThao.com.vnBất chấp việc phải ngồi chơi xơi nước suốt một thời gian dài trên đất Nhật Bản, Nguyễn Công Phượng vẫn tạo sức hút cực lớn khi trở về Việt Nam thi đấu.

Mới đây, thông tin từ CLB Bình Phước cho hay, vé xem cả mùa giải Hạng Nhất 2024/2025 sau khi được phát hành đã bán hết trong vòng 15 phút. Đây là điều chưa từng thấy với môn thể thao vua tại đội bóng miền Đông Nam Bộ. Sức hút từ đoàn quân HLV Nguyễn Anh Đức đến không chỉ bởi họ đang sở hữu một đội hình chất lượng mà còn bởi cái tên đình đám Nguyễn Công Phượng - người vừa đầu quân cho đội bóng này sau khi trở về từ Yokohama FC.

Còn nhớ, chỉ cách đây không lâu, cái tên Công Phượng trở thành đề tài bàn tán, chế giễu trên mạng xã hội. Điều này xuất phát từ việc anh không thành công trong lần thứ 4 ra nước ngoài chơi bóng tại CLB Yokohama FC khi chỉ ra sân 86 phút trong gần 2 mùa giải. CP10 được một số người nhắc đến với những lời lẽ không hay như kẻ chỉ biết pha cà phê hoặc xuất hiện trên áp phích bán thức ăn nhanh của đại diện xứ sở Mặt trời mọc. Dẫu vậy, khi trở lại Việt Nam, cựu sao HAGL vẫn là cái tên thu hút sự chú ý và mến mộ lớn.

Nguyễn Công Phượng tạo cơn sốt tại CLB Bình Phước.

Dù không thành công trên đất Nhật Bản nhưng Nguyễn Công Phượng vẫn là một tên tuổi đình đám của bóng đá Việt Nam và CLB HAGL. Cầu thủ sinh năm 1995 gắn liền với chu kỳ thành công rực rỡ của HLV Park Hang-seo cùng Những chiến binh Sao Vàng với tư cách là một tiền đạo hàng đầu. Là nhân tố nổi bật nhất của đội bóng Phố Núi, CP10 luôn được yêu mến trên sân cỏ cũng như ngoài đời.

Chuyến xuất ngoại vừa qua của Công Phượng dẫu có không thành công nhưng cầu thủ này vẫn nhận được sự đồng cảm của nhiều người. Cựu tuyển thủ Lê Công Vinh là một trong số đó. Anh nói: "Tôi nghĩ Công Phượng là một cầu thủ có hoài bão và khát vọng. Tôi nghĩ rằng không có tính đúng hay sai trong lựa chọn. Chúng ta nên ghi nhận về chuyện Công Phượng quyết tâm xuất ngoại. Đấy không phải là một điều dễ dàng. Công Phượng dám nghĩ, dám làm đã là quyết định dũng cảm và đáng khen. Còn câu chuyện thành công hay thất bại trong bóng đá là điều không thể tránh khỏi".

Nguyễn Công Phượng có thể đã không thành công tại Nhật Bản, nhưng trên tất cả, anh biết mình đã và đang làm gì. Việc lập gia đình và có con còn quá nhỏ cũng đã ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1995 trong thời gian qua. Giờ đây, CP10 có lẽ đã thoải mái hơn để tiếp tục với những hoài bão.

Nguyễn Công Phượng không quá bận tâm với những lời mỉa mai.

Nói về những lời mỉa mai trong suốt thời gian qua, Công Phượng cũng đã lên tiếng đầy khôn khéo. Anh nói: "Tôi thấy rằng có thể trên mạng xã hội thì người ta có thể nói này nói kia nhưng ra ngoài thì lại không dám nói. Tôi thấy đây là vấn đề bình thường và bản tôi phải chấp nhận. Tôi sẽ chỉ tập trung vào làm việc mình làm và mục tiêu mình đã đặt ra.”

Đã có thời điểm, NHM cảm thấy thất vọng, lầm tưởng khi Công Phượng đã buông xuôi và chấp nhận cuộc sống tại Nhật Bản cùng gia đình, mất động lực cho nghiệp quần đùi áo số. Nhưng sau tất cả, CP10 đã trở lại để hóa giải mọi đồn đoán. Giờ đây, anh xứng đáng nhận được sự tôn trọng cùng sự ủng hộ để sớm tỏa sáng và trở lại màu áo ĐT Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik.

Danh Nguyễn | 07:49 09/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục