'Người thừa' trở thành chìa khóa chuyển nhượng của Man United

18:03 Chủ nhật 09/07/2023

TinTheThao.com.vnQúa trình chuyển nhượng mùa hè của Man United đang diễn ra sôi nổi sau khi hoàn tất việc ký hợp đồng với Mason Mount.

 

Cựu tiền vệ của Chelsea như là khởi đầu cho một giai đoạn quan trọng tại Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023, khi Erik ten Hag đang nỗ lực hoàn thiện đội hình sau chiến dịch ra mắt tích cực. Vị chiến lược gia người Hà Lan hiểu rằng mình phải nỗ lực hơn, và được ban lãnh đạo đội bóng hỗ trợ nhiều hơn để củng cố cột sống Quỷ đỏ.

'Người thừa' trở thành chìa khóa chuyển nhượng của Man United - Bóng Đá

 Ten Hag còn nhiều việc phải làm.

Với Mount, hàng tiền vệ của Man United đã tạm ổn bởi sự linh hoạt, cơ động cùng nguồn năng lượng tràn đầy mà ngôi sao tuyển Anh mang lại. Sau đó, Ten Hag cần thêm 2 sự bổ sung ở 2 đầu sân để có mùa hè 2023 thành công.

Một trung phong luôn là ưu tiên hàng đầu của Man United - đội chỉ ghi được 58 bàn sau 38 trận ra sân ở Premier League. Ten Hag không thể giúp Quỷ đỏ đi lên nếu có những khoảng trống trong đội hình như khi Wout Weghorst hay Anthony Martial dẫn đầu hàng công. Nơi khung gỗ, khi David de Gea đã nói lời chia tay Man United, Ten Hag ngay lập tức cần sự thay thế, hay thậm chí là bản nâng cấp cho De Gea bằng một thủ môn giỏi chơi chân và làm chủ vòng cấm.

Hiện tại, Andre Onana và Rasmus Hojlund là 2 cái tên mà Man United đặc biệt quan tâm để hoàn thiện đội hình. Họ đã đạt thỏa thuận cá nhân với cả 2, trong khi John Murtough đã có cuộc đàm phán ở Ý với cả Inter Milan và Atalanta.

Trước mắt, một thỏa thuận cho thủ môn người Cameroon của Inter có vẻ khả thi hơn, do họ cần huy động vốn. Man United được cho là chỉ còn cách Onana 5 triệu euro mà thôi. Với Hojlund, Man United biết rằng đó sẽ là một thương vụ khó khăn hơn khi Atalanta định giá tiền đạo trẻ này ở mức 100 triệu euro, đây là một số tiền vô lý khi tuyển thủ Đan Mạch chỉ mới bắt đầu sự nghiệp.

'Người thừa' trở thành chìa khóa chuyển nhượng của Man United - Bóng Đá

 Maguire có thể mang lại cho Man United số tiền lớn.

Do luật công bằng tài chính và Man United đang trong quá trình đổi chủ, họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc gây quỹ. Harry Maguire rõ ràng là một tài sản đắt giá mà Quỷ đỏ có thể bán được. Ngôi sao người Anh không có tương lai ở Man United mặc dù là đội trưởng của câu lạc bộ. Maguire chỉ là lựa chọn thứ 4 nơi trung tâm hàng thủ, và thậm chí, anh còn xếp sau cả một hậu vệ trái như Luke Shaw.

Khi EURO 2024 đang đến gần, Maguire biết rằng anh phải đưa ra quyết định dứt khoát sau lời cảnh báo của HLV trưởng tuyển Anh, Gareth Southgate vào tháng trước, đó là phải ra sân thường xuyên ở cấp CLB. Sự xuất hiện của những tài năng triển vọng như Levi Colwill khiến suất đá chính của Maguire không được đảm bảo.

So với những cái tên như Fred, Scott McTominay, Eric Bailly, Alex Telles thì Maguire sẽ mang lại số tiền lớn nhất cho Man United khi bị bán đi. Anh thậm chí sẽ có giá ngang bằng với 1 trong 2 mục tiêu ưu tiên mà Ten Hag đang theo đuổi. Theo đó, trung vệ Tam sư không quan trọng trong lối chơi của Quỷ đỏ, nhưng lại đóng vai trò then chốt trong kế hoạch chuyển nhượng của đội chủ sân Old Trafford mùa hè 2023.

Minh Tuấn | 17:05 09/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục