Người thừa ở Santiago Bernabeu?

10:36 Thứ sáu 18/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sự xuất hiện của tân binh Toni Kroos tại sân Bernabeu đang dấy lên câu hỏi cho tương lai nhiều ngôi sao trong đội. Theo đó, cây bút Nick Akerman của trang Bleacherreport cho rằng việc Toni Kroos cập bến thành Madrid sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội của tiền vệ Isco.

Thống kê trên WhoScored.com chỉ ra tiền vệ 22 tuổi gặp nhiều khó khăn trong việc tìm chỗ đứng ở Real Madrid mùa trước, với 23 trận đá chính và 9 lần vào sân thay người. Trong số này, chỉ có 8 trận Isco chơi tròn 90 phút. Điều thú vị ở đây là, trong số phân nửa những trận đấu Isco chơi tròn 90 phút thì đều diễn ra trong tháng đầu tiên chơi cho Real.


Dù ghi 3 bàn và kiến tạo 1 đường chuyền ngay trong tháng đầu tiên ở Real, nhưng tiền vệ này lại nhanh chóng bị lu mờ và giảm sự hiệu quả khi Gareth Bale quen nhịp với Real Madrid. Vậy hóa ra, Isco không thích hợp trong lối chơi của Real vì đội bóng định hình hệ thống theo hướng khác, báo Tây Ban Nha phân tích.

Ngoài ra, hệ thống 4-3-3 của Real Madrid, được vận hành bởi tam giác “BBC” (Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và Bale) cũng khiến tính sáng tạo của Isco bị hạn chế. Mùa này, Angel Di Maria giành được vị trí trung tâm ở hàng tiền vệ là nhờ khả năng di chuyển tuyệt vời và thể lực dồi dào cho phép bản thân lên công ở các tình huống đánh biên lẫn lui về phòng ngự liên tục.


Với Isco, anh không có được sự thích ứng như người đồng đội. Chính những yếu tố trên góp phần đẩy tiền vệ 22 tuổi lên băng ghế dự bị. Rồi khi Toni Kroos đến, cơ hội ra sân dành cho Isco được dự đoán sẽ cạn dần, thậm chí khi Di Maria và Khedira bị đem bán, theo phân tích của chuyên gia phân tích Sid Lowe trên ESPN.

Mùa tới, hàng tiền vệ của Real Madrid có thể là sự xuất hiện của Toni Kroos và Xabi Alonso và Luka Modric. Với những tên tuổi này, Carlo Ancelotti tin tưởng hệ thống chiến đấu do ông tạo nên sẽ đảm bảo cho khả năng phòng ngự lẫn hỗ trợ tấn công, bởi đây toàn những chân chuyền đẳng cấp thế giới, và có sự cân bằng.


Với Xabi Alonso, Isco không có cơ hội để cạnh tranh dù người đồng hương đã sang tuổi 32 và bắt đầu trở nên chậm chạm. Đó là bởi đến cả huấn luyện viên Carlo Ancelotti từng thừa nhận “sẽ là bất khả thi để tìm ra một ai khác có đẳng cấp như Alonso” hồi tháng 1, theo phân tích từ Radio Nacional de Espana.

Vừa qua, nhà báo Cristian Nyari của New York Times nảy ra một sáng kiến có thể giúp Isco tìm được chỗ đứng trong mùa giải tới. Theo đó, Real Madrid cần thay đội chiến thuật sao cho thích hợp với sở trường của Isco để cầu thủ phát huy được tính sáng tạo, vì anh đủ trình chơi cho đội chủ sân Bernabeu.


Song, ý tưởng trên lại khó xảy ra, đặc biệt khi Carlo Ancelotti đang gặt hái được thành công từ công trình bản thân tạo nên. Rõ ràng, sự có mặt của Toni Kroos đang dấy lên sự hoài nghi cho Isco và theo đó có thể biến cầu thủ này thành người thừa ở vùng đất đầy sao.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục