Người thắng kẻ thua sau trận Tottenham 2-2 Man Utd: Sancho lên đồng

16:57 Thứ sáu 28/04/2023

TinTheThao.com.vnHai ông lớn xứ sương mù mang đến 90 phút kịch tính, giàu cảm xúc với màn trình diễn trái ngược ở hai hiệp đấu.

 

Người thắng

1. Ryan Mason

Sau 45 phút đầu tiên trước Man United, nhiều CĐV Tottenham đã nghĩ đến kịch bản xấu nhất dành cho đội bóng của mình. Gà trống thi đấu lép vế, đồng thị bị Quỷ đỏ dẫn trước hai bàn. Hàng thủ nhiều sai sót, trong khi các ngôi sao tấn công thiếu sắc bén ở khâu dứt điểm quyết định.

Winners and losers - Bóng Đá

Tottenham chơi bùng nổ ở hiệp hai.

Tình thế đảo chiều nhanh chóng sau giờ nghỉ giải lao. Tottenham bùng lên mạnh mẽ. Mason đã thành công khi giúp đội bóng bắc London sở hữu thế trận lấn lướt trước Man United. Sức ép liên hồi từ Tottenham khiến hàng phòng ngự Man United mắc sai lầm.

Gà trống hái quả ngọt với hai bàn thắng của Pedro Porro và Son Heung-min. Dù chỉ giành được một điểm, thế nhưng Mason xứng đáng được ghi nhận trong bối cảnh Tottenham trải qua cơn khủng hoảng phong độ.

2. Luke Shaw

Erik ten Hag có quyết định đúng đắn khi tiếp tục tin dùng Shaw ở vị trí trung vệ. Khả năng chơi chân ấn tượng từ tuyển thủ Tam Sư giúp Man United dễ dàng triển khai bóng từ sân nhà. Shaw cũng để lại dấu ấn đậm nét ở mặt trận phòng ngự với các tình huống phá bóng quyết đoán.

Winners and losers - Bóng Đá

Shaw có trận đấu ấn tượng.

Shaw kết hợp cùng Victor Lindelof tạo thành bộ đôi trung vệ đáng tin cậy trước khung thành David de Gea. Bình tĩnh, phán đoán tình huống chính xác, những cú tắc bóng quyết đoán là hình ảnh của Shaw.

3. Jadon Sancho

Sancho đã tái hiện hình ảnh đỉnh cao trong màu áo Borussia Dortmund trước Tottenham. Sự tự tin trở lại trên đôi chân cầu thủ người Anh. Sancho mở tỷ số trận đấu ngay phút thứ 7 sau tình huống đi bóng, vượt qua hai cầu thủ Tottenham trước khi tung cú sút quyết đoán, xé lưới Fraser Forster.

Winners and losers - Bóng Đá

Sancho mở tỷ số trận đấu. 

Phút 19, Sancho tiếp tục uy hiếp khung thành Fraser Forster với hai cú sút. May mắn cho Gà trống khi Ivan Perisic đã đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi.

Kẻ thua

1. Erik ten Hag

Chiến lược gia người Hà Lan có những quyết định thay người khó hiểu. Ten Hag rút Sancho, Antony ra nghỉ và tung Anthony Martial, Wout Weghorst vào sân. Trên thực tế, cả Martial và Weghorst đều thi đấu mờ nhạt.

Mất Sancho, Antony vô hình trung làm suy giảm sức mạnh tấn công của Man United. Điều đó tạo điều kiện cho Tottenham phản đòn, gây sức ép liên tục về khung thành De Gea.

Winners and losers - Bóng Đá

Ten Hag có những quyết định thay người gây tranh cãi. 

Bên cạnh đó, Tyrell Malacia là cầu thủ khác phụ sự kỳ vọng từ Ten Hag. Hậu vệ người Hà Lan thay thế Aaron Wan-Bissaka và đem đến sự thất vọng lớn.

"Man United đã vứt bỏ phần lớn thời gian hiệp hai. Khởi đầu tồi tệ bên cạnh những lần thay người tồi tệ hơn. Điều ngạc nhiên là Tottenham mất quá nhiều thời gian để gỡ hòa," nhà báo Samuel Luckhurst nhận định.

2. Tyrell Malacia

Malacia mắc lỗi trực tiếp ở bàn thua thứ 2 của Man United khi để Harry Kane khai thác khoảng trống sau lưng. Pha xoạc bóng sau đó của hậu vệ người Hà Lan không thể ngăn cản Kane kiến tạo cho Son ghi bàn.

"Ở bàn thua thứ hai của Man United, tôi không biết Malacia đang làm gì. Bóng trôi qua và cậu ấy chỉ nhìn nó. Bạn phải lao đến, phải tạo ra tác động, bạn phải kèm người," cựu thủ thành  Peter Schmeichel chia sẻ.

Anh Nguyễn | 16:27 28/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục