Người thắng kẻ thua sau trận Man Utd 0-1 Arsenal

23:37 Thứ hai 13/05/2024

TinTheThao.com.vnĐội bóng của Mikel Arteta đã rất cố gắng tại Old Trafford để giữ lại giấc mơ vô địch nhưng mùa giải ác mộng của Quỷ đỏ vẫn kéo dài.

 Người thắng

Sự kiên cường của Arsenal

Arsenal đang đưa cuộc đua vô địch Premier League đến vòng đấu cuối cùng, và dù kết quả như thế nào họ vẫn xứng đáng nhận về những lời khen ngợi khi đang cạnh tranh gay gắt với nhà ĐKVĐ.

Cảm xúc trái ngược ở Old Trafford - Bóng Đá

 Arsenal vẫn nuôi hy vọng vô địch. 

Bất chấp việc Man Utd đang rơi vào cơn khủng hoảng, cái dớp tại Old Trafford vẫn luôn là thứ thách thức bất kỳ đối thủ nào kể cả Arsenal. Họ chỉ giành được 1 chiến thắng tại đây kể từ năm 2006. Trên thực tế đại diện Bắc London cũng không có được màn trình diễn đúng như kỳ vọng ở cuộc đối đầu vừa qua, nhưng ít nhất mục tiêu 3 điểm vẫn được hoàn thành qua đó tiếp tục gây áp lực lên Man City.

Leandro Trossard

Tiền đạo người Bỉ có khởi đầu không mấy dễ dàng tại Arsenal sau khi chuyển tới từ Brighton vào tháng 1 năm 2023, chỉ ghi 1 bàn trong 10 lần ra sân ở Premier League. Và ở mùa giải mới, anh cũng chỉ đóng vai kép phụ.

Tính đến trước Giáng Sinh, Trossard chỉ đá chính 5 lần ở Premier League, tuy nhiên anh ngày càng tiến bộ và dần chiếm lấy niềm tin từ Mikel Arteta.

Bàn thắng vào lưới Man Utd là pha lập công thứ 4 của cựu sao Brighton sau 5 trận và là bàn thắng thứ 11 trong năm 2024. Giống như Kai Havertz, Trossard đang dần khẳng định bản thân để giúp Arsenal nhen nhóm hy vọng về chức vô địch.

Kẻ thua

Casemiro

Đây có lẽ là giai đoạn tồi tệ nhất trong sự nghiệp của ngôi sao từng 5 lần giành Champions League. Anh mắc sai lầm trong trận thua 0-4 trước Crystal Palace và bị loại khỏi danh sách lên tuyển Brazil vài ngày sau đó.

Nhưng mọi thứ vẫn chưa dừng lại, Casemiro tiếp tục nhận về vô vàn chỉ trích với tình huống di chuyển thiếu quan sát, làm vô hiệu hóa bẫy việt vị của chính Man Utd. Nhờ đó, Arsenal đã tìm thấy bàn thắng duy nhất trận đấu.

Rio Ferdinand has slammed Manchester United manager Erik ten Hag for his treatment of midfielder Casemiro  - Bóng Đá

 Casemiro đã đánh mất chính mình. 

Đó là một sai lầm không thể tha thứ, đặc biệt đối với một cầu thủ đã có một thời gian dài thi đấu ở đẳng cấp cao.

Nhìn cái cách mà Casemiro và Declan Rice thể hiện, NHM Man Utd có lẽ sẽ vô cùng tiếc nuối khi câu lạc bộ bỏ qua cơ hội chiêu mộ ngôi sao người Anh để đổi lấy một cầu thủ đã để lại sự nghiệp đỉnh cao trong màu áo Real Madrid.

Erik ten Hag

Nếu xét trên phương diện thế trận, rõ ràng Ten Hag không đáng nhận về những chỉ trích. Tuy nhiên trận thua vừa rồi là sự cộng hưởng với chuỗi trận bết bát trước đó, vì vậy chiến lược gia người Hà Lan cũng khó tránh khỏi trách nhiệm.

 Bàn thắng của Trossard đồng nghĩa với việc Man Utd để thủng lưới 82 lần trên mọi đấu trường lần đầu tiên trong một mùa giải kể từ mùa 1970–71. 

Ten Hag đang đứng trước nguy cơ khiến Man Utd rơi xuống vị trí thấp nhất kể từ khi EPL ra đời nếu họ không giành được những kết quả khả quan trước Newcastle cũng như Brighton. 

Trường Sơn | 23:07 13/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục