Người thắng kẻ thua sau trận Brighton 0-0 M.U (6-7 pen)

06:55 Thứ hai 24/04/2023

TinTheThao.com.vnManchester United đã sánh ngang với kỷ lục lọt vào 21 trận chung kết FA Cup của Arsenal, dưới đây là người thắng và kẻ thua khi M.U loại Brighton ở bán kết.

 

Người thắng

David de Gea

De Gea đã có một đêm kinh hoàng tại Sevilla, khi góp công trong tất cả các bàn thắng của đối thủ, khiến M.U thua 0-3 và bị loại khỏi Europa League. Nhưng tại Wembley, anh đã thể hiện bản lĩnh của một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Đáng chú ý nhất là khi anh cản phá cú đá phạt nguy hiểm của Alexis Mac Allister, và trong hiệp 2, anh đã thực hiện các pha nhào lộn cản phá Julio Enciso và March. Ngay trước loạt đá luân lưu, anh đã dũng cảm dùng chân cản phá Kaoru Mitoma. Chơi như vậy sau khi vừa có trận đấu ác mộng, điều đó nói lên rất nhiều điều về tâm lý của anh.

Victor Lindelof và Aaron Wan-Bissaka

De Gea không phải là sự hồi sinh duy nhất ở Wembley. 

Wan-Bissaka được cho là sẽ rời Old Trafford vào mùa hè năm ngoái và không thể đá chính một trận đấu ở Premier League dưới thời Erik ten Hag cho đến tháng Giêng. Trong khi đó, Lindelof mới chỉ đá chính 6 trận dưới thời HLV người Hà Lan và là trung vệ được lựa chọn thứ 4 của câu lạc bộ.

Luke Shaw admits he was “confident” that Victor Lindelof will score the final penalty - Bóng Đá

 Cặp trung vệ M.U đã chơi chắc chắn.

Sự phục hồi của Wan-Bissaka đã bắt đầu vài tháng trước, và đã dần dần giành chiến thắng trong trận chiến vị trí với Diogo Dalot. Lindelof có một màn trình diễn ít nổi bật hơn nhưng cũng hiệu quả không kém, luôn theo sát người cần theo kèm và là người sút quả penalty quyết định.

Erik ten Hag

Trong mùa giải đầu tiên, Ten Hag đã dẫn dắt M.U đến 2 trận chung kết và đã vô địch League Cup. HLV người Hà Lan thích những dịp trọng đại và Man United sẽ có chuyến hành quân đến Wembley một lần nữa vào cuối mùa giải.

Ten Hag cũng xứng đáng được ghi nhận vì đã giúp M.U đánh bại Brighton, chỉ vài ngày sau khi họ bị loại khỏi Europa League trước Sevilla. Và ông đã làm được điều đó nhờ vào một cách tiếp cận thực dụng, cho phép Brighton kiểm soát bóng phần lớn thời gian và tìm cách hạ gục họ bằng những pha phản công.

Kẻ thua

Tiền đạo M.U

Anthony Martial gần như không làm được gì đáng chú ý, đưa cơ hội duy nhất của anh đi vọt xà ngang một cách đáng tiếc. Cầu thủ người Pháp cũng thiếu tốc độ và năng lượng, đường chuyền của anh rất cẩu thả. Antony cũng gây thất vọng. Cầu thủ người Brazil đã thực hiện một vài pha chạy chỗ nguy hiểm trước Brighton, nhưng hết lần này đến lần khác anh lại đưa ra những quyết định sai lầm.

When was the last time Manchester United won the FA Cup? - Bóng Đá

 M.U đã cần đến loạt penalty để đi tiếp.

Marcus Rashford thể hiện tốt nhất trong số ba tiền đạo xuất phát và suýt ghi bàn thắng nhưng lại bị cản phá bởi một pha cứu thua xuất sắc của Sanchez, nhưng tiền đạo người Anh gần như vô danh trong hiệp 1.

Solly March

Không ai đóng góp vào bàn thắng của Brighton mùa này nhiều hơn March, anh đã ghi 3 bàn và có 3 pha kiến tạo trong 7 trận trước đó. Nhưng anh sẽ vô cùng thất vọng với bản thân vì đã sút hỏng quả phạt đền, đặc biệt là khi De Gea đã không thể cản phá thành công bất kỳ quả phạt đền nào.

Anh đã có một cơ hội tốt khác để ghi bàn trong trận đấu. Nhưng anh không nên bị coi là nhân vật phản diện trong trận thua của Brighton sau tất cả những gì đã làm.

Thanh Vũ | 05:57 24/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục