Người Tây Ban Nha cuối cùng

16:31 Thứ bảy 25/05/2013

Hai đại diện ưu tú nhất của “xứ sở Bò tót” đã phải dừng bước ở vòng bán kết trước các đội bóng Đức. Nhưng rất có thể trong trận chung kết đêm nay, vẫn sẽ có một người Tây Ban Nha bước lên bục nhận cúp. Javi Martinez đang là niềm tự hào cuối cùng của quê hương trong một mùa giải đáng thất vọng của bóng đá TBN nói chung.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Khi Bayern bỏ ra tới 40 triệu euro để đem Martinez về từ Bilbao đã có rất nhiều người cho rằng “Hùm xám” đã chi tiêu quá phí phạm cho một bản hợp đồng chỉ đang ở dạng tiềm năng. Nhưng đến thời điểm này, sự phóng tay của BLĐ Bayern đang cho thấy tính chính xác của câu nói “đắt xắt ra miếng”. Javi Martinez đã không mất nhiều thời gian để hòa nhập với môi trường mới và đang được đánh giá là một trong những tiền vệ thủ hay nhất châu Âu.

Javi Martinez

Tính hiệu quả trong lối chơi của Martinez được thể hiện rõ nét qua các con số. Trung bình một trận đấu anh chuyền chính xác tới 91% và có khoảng 85 đường cắt bóng thành công. Điềm tĩnh trong phòng ngự, tỉnh táo trong tấn công, Javi Martinez chính là chìa khóa thiếu để giúp Bayern giải bài toán Dortmund. Nếu Javi Martinez giúp “Hùm xám” kiểm soát được khu vực trung lộ, chiến thắng coi như đã nằm trong tay đoàn quân của Jupp Heynckes.

Thụy Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục