Người Sông Lam Nghệ An đang bối rối

16:34 Thứ sáu 02/05/2014

Ngay từ lúc V-League 2014 khởi động, giới làm nghề đã dự báo Sông Lam Nghệ An khó tranh chấp ngôi đầu với những đối thủ được đầu tư lớn về lực lượng như Hà Nội T&T, B. Bình Dương hay thậm chí là láng giềng Thanh Hóa. Có nhiều lý do khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng và các học trò rơi vào tình cảnh khó khăn hiện nay, nhưng chủ yếu là chuyện kiếm tiền. Thanh khoản dành cho mùa bóng 2014 thấp, Sông Lam Nghệ An không thể giữ chân Trọng Hoàng, Văn Hoàn và Văn Bình trước lời mời của B.Bình Dương.

Trước đây, khi còn Huy Hoàng ở vị trí trung vệ, Văn Hoàn ở biên, Văn Bình và Trọng Hoàng “quét” ở giữa sân, cơ bản đội hình của Sông Lam Nghệ An cứng cáp và giàu sức chiến đấu, không ngại va chạm và luôn gây được sức ép lên phần sân đối phương. Giờ đây, những Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Ngọc Đức, Quang Tình hay Phi Sơn không thể bù lấp nổi lỗ hổng mà bộ ba kể trên để lại, cả về sức lực lẫn tư duy chơi bóng.

Chuyện tiền nong luôn khiến “cặp bài trùng” Nguyễn Hồng Thanh và Nguyễn Hữu Thắng (phải) bối rối. Ảnh: Quang Thắng

Thành ra, người xứ Nghệ trở nên bối rối, nhất là “cặp bài trùng” Nguyễn Hồng Thanh (Chủ tịch CLB) và Nguyễn Hữu Thắng (HLV trưởng), khi tài chính cho cả mùa bóng vừa ít lại vừa được chi nhỏ giọt. Không giữ được nội binh giỏi, Sông Lam Nghệ An buộc lòng phải giải phóng các ngoại binh có chất lượng chuyên môn tốt, tạm hài lòng với lực lượng còn lại.

Có thể nhận thấy, lối chơi của Sông Lam Nghệ An hiện tại cũng làng nhàng như chính lực lượng của họ, đã mất đi đường nét, sự rắn rỏi cần thiết ở giữa sân. Đấy là lý do khả năng tranh chấp, giữ nhịp trận đấu của Quang Tình, Phi Sơn hay một ai đó khi được giao trọng trách, là rất thấp, cùng lắm là tròn vai. Thực tế, lối đá của Sông Lam Nghệ An đôi khi quá phụ thuộc vào Công Vinh- ngôi sao duy nhất còn lại của họ.

Mùa trước, khi đụng Đồng Tâm Long An, Sông Lam Nghệ An thắng rất đậm, tấn công dồn dập và gần như khó mà truy cản. Hiện tại, đội bóng miền Tây đến sân Vinh và lấy đi 1 điểm rất nhẹ nhàng, không tiêu tốn quá nhiều tâm sức. Thậm chí, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng còn phơi áo ngay trên sân nhà trước “ngựa ô” Đồng Nai và đội bóng từng xếp ngang cơ với mình là B.Bình Dương.

Cuối tuần này, Sông Lam Nghệ An làm khách ở Long An. Lượt đi họ không thắng nổi đối phương, dù lực lượng của ĐTLA còn mỏng và yếu. Lượt về, khi ĐTLA mạnh tay chi tiền để gia cố đều 3 tuyến, sẽ càng khó cho thầy trò Nguyễn Hữu Thắng. Nguy cơ họ tay trắng rời Long An là rất cao...

Thanh Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục