Người Pháp trở lại Berlin để “trả thù”

18:44 Thứ sáu 17/05/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò Didier Deschamp sẽ tới Đức để viết tiếp giấc mộng vinh quang còn dang dở của người Pháp.

Gần hai thập kỷ trước, tại World Cup 2006, giải đấu cũng được tổ chức trên đất Đức, tuyển Pháp năm đó với những ngôi sao như Zinedine Zidane, Thierry Henry, Lilian Thuram hay Patrick Vieira trong đội hình, đã có một màn trình diễn đỉnh cao ở chặng cuối sự nghiệp thi đấu quốc tế.

 - Bóng Đá

Người Pháp vẫn chưa quên cú "thiết đầu công" của Zidane ở chung kết World Cup 2006.

Họ lần lượt vượt qua Tây Ban Nha, Brazil, Bồ Đào Nha để tiến vào trận chung kết. Tuy nhiên, thầy trò Raymond Domenech đã thất bại trước Italia trên chấm luân lưu đầy may rủi. “Les Bleus” chỉ thua đối thủ khi David Trezeguet đưa bóng trúng xà ngang ở lượt đá của mình.

Trong trận đấu đó, có một khoảnh khắc khiến những người yêu mến tuyển Pháp cảm thấy vô cùng tiếc nuối. Zinedine Zidane, thủ lĩnh về mặt tinh thần cũng như lối chơi của họ thực hiện tình huống “thiết đầu công” huyền thoại vào ngực Marco Materazzi khiến đội bóng áo lam chơi thiếu người trong 10 phút cuối hiệp phụ thứ hai.

Khi tiền vệ mang áo số 10 lướt qua chiếc cúp vàng, cảm giác như thể ông mang theo vinh quang của “những chú gà trống Gaulois” rời đi. Thất bại tại Berlin năm đó đẩy người Pháp chìm sâu vào khủng hoảng, đỉnh điểm là sự cố trên đồi Knysna tại Nam Phi, trở thành scandal nhục nhã nhất lịch sử bóng đá nước này.

Mọi thứ chỉ bắt đầu khởi sắc khi Didies Deschamps bước lên. Đi kèm những thay đổi về chính sách của Liên đoàn bóng đá Pháp, nhà cầm quân sinh năm 1968 giới thiệu một dàn cầu thủ trẻ giàu tiềm năng như Antoine Griezmann, Raphael Varane hay Kylian Mbappe, những người sau này vươn tầm ngôi sao hàng đầu thế giới.

Thế hệ vàng tiếp theo giúp “Les Bleus” gặt hái nhiều thành công, trở thành một trong những đội tuyển quốc gia hàng đầu thế giới. Nhưng rõ ràng, chỉ chức vô địch World Cup 2018 là không đủ. Họ cần một cái kết đẹp hơn thế. Và EURO 2024 đến như một định mệnh dành cho họ.

Những sai lầm khiến đội bóng áo lam phải trả giá ở hai giải đấu lớn gần đây nhất, EURO 2020 và World Cup 2022, nếu Kylian Mbappe và các đồng đội có thể rút kinh nghiệm, nhằm tránh đi vào vết xe đổ của chính mình, họ sẽ là đối thủ đáng gờm với bất cứ đội tuyển nào. 

Xét về mặt lực lượng, tuyển Pháp không hề kém cạnh Anh hay Bồ Đào Nha, chưa kể đoàn quân của huấn luyện viên Didier Deschamps còn dạn dày kinh nghiệm trận mạc hơn. Dù thế nào, họ vẫn xứng đáng là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

 - Bóng Đá

Didier Deschamps mang một đội hình cực mạnh đến Đức để "phục thù".

Sân vận động diễn ra trận chung kết EURO 2024, Olympic (Berlin) chính là nơi mà tuyển Pháp gục ngã trước Italia cách đây 18 năm. Với dàn sao hàng đầu châu lục mà huấn luyện viên Didier Deschamps đang sở hữu trong tay, tuyển Pháp chắc chắn muốn viết tiếp giấc mộng vinh quang còn dang dở của “Les Bleus”.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 17:46 17/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục