"Người nhện" Pickford tỏa sáng, Anh nghẹt thở hạ Colombia tiến vào tứ kết

04:27 Thứ tư 04/07/2018

TinTheThao.com.vnLà đội bóng gỡ hòa trong thời gian đá chính và thậm chí dẫn trước trong loạt penalty, nhưng đáng tiếc Colombia không phải là đội chiến thắng sau cùng bởi sự xuất sắc từ...

Không có James Rodriguez trong đội hình ra sân vì chấn thương, HLV Jose Pekerman bên phía Colombia chủ động bố trí 3 tiền vệ trung tâm chơi lùi sâu ở tuyến giữa hòng tạo nên sự chắc chắn cho hàng thủ Colombia. Ý đồ của ông thực sự phát huy được hiệu quả khi Tam Sư không thể triển khai bóng ra biên, còn khi luân chuyển bóng vào trung lộ, họ hoàn toàn bị bóp nghẹt khi một mình Henderson gánh vác nhiệm vụ quá nặng nề.

Trong hiệp đấu thứ nhất, thế trận hoàn toàn thuộc về thầy trò HLV Gareth Southgate. Tuy nhiên, họ chỉ chủ động chơi chậm vì không dám đẩy cao áp lực. Nên nhớ, Colombia với những mũi khoan tốc độ như Quintero hay Cuadrado luôn sẵn sàng ở hai cánh để trừng phạt sai lầm của người Anh. 45 phút của hiệp 1 chứng kiến thế trận tẻ nhạt từ phía 2 đội. Điểm sáng duy nhất của Anh chính là các pha tổ chức bóng chết. Trong một số tình huống, suýt chút Harry Kane hay Maguire có thể mở tỉ số, nhưng hiệp 1 vẫn kết thúc với 2 con số 0 tròn trĩnh..

 - Bóng Đá

 Kane vẫn rất hay trong những tình huống cố định. 

Bước sang hiệp 2, cả 2 bên vẫn nhập cuộc chậm rãi trong những phút đầu. Sự cầu toàn khiến trận đấu vô cùng ngao ngán cho đến khi Carlos Sanchez kéo ngã Harry Kane trong vòng cấm. Không một chút suy nghĩ, trọng tài cho tuyển Anh được hưởng 11m. Đương nhiên, Harry Kane với khuôn mặt lạnh tanh không bỏ lỡ cơ hội khai thông thế bế tắc. Chính tình huống 11m này đã khiến các cầu thủ bên phía Colombia nổi máu. Họ chơi bóng vô cùng thô bạo, có những thời điểm, các tuyển thủ Anh rơi vào tâm lý nặng nề.

Tưởng như việc Gareth Southgate tung Dier vào sân đã chốt sổ một chiến thắng tối thiểu thì Colombia với nỗ lực tột cùng đã có bàn thắng gỡ hòa ở phút bù giờ nhờ công của Mina. Điều này khiến trận đấu phải đi vào hiệp phụ.

 - Bóng Đá

 Tuyển Anh không còn thua trên chấm 11m. 

Trong 30 phút của hiệp phụ, Anh đã đánh mất khí thế mà họ tạo ra ở 90 phút đá chính. Có cảm giác, họ bị khớp tâm lý nặng nề. Khi hiệp phụ kết thúc, trận đấu bước vào loạt 11m, ai cũng nghĩ cái dớp 11m sẽ lại hành lạ người Anh thì họ lại thực hiện loạt sút này một cách lạnh lùng khó tin. Dù Henderson đá hỏng và người Anh bị dẫn trước, nhưng sự xuất sắc của thủ môn Pickford đã giúp lần lượt Trippier và Dier tự tin thực hiện thành công 2 lượt sút cuối cùng qua đó đưa Anh vào tứ kết.

Tỉ số chung cuộc: Colombia 1-1 Anh (3-4 pen)

Ghi bàn: Kane 57', Mina 90+3' 

Ngọc Thiện | 04:26 04/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục