Người M.U vui nhất khi Tuchel dẫn dắt ĐT Anh

07:42 Thứ năm 17/10/2024

TinTheThao.com.vnThomas Tuchel đã là huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh, theo đó, cơ hội bổ nhiệm vị chiến lược gia người Đức của Man United sớm được khép lại.

Bất chấp mối liên hệ của Thomas Tuchel với Man United, vị chiến lược gia người Đức đã được Hiệp hội bóng đá Anh FA lựa chọn để kế nhiệm Gareth Southgate làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh. Mục tiêu của họ không gì khác, đó là đưa Tam Sư nâng cao một danh hiệu lớn lần đầu tiên kể từ năm 1966.

Tuchel đã nhận lời dẫn dắt ĐTQG Anh.

Thomas Tuchel là người chiến thắng, có thừa kinh nghiệm huấn luyện ở đẳng cấp cao và hiểu biết sâu rộng về bóng đá Anh. Theo đó, cựu HLV Chelsea là lý tưởng cho cả Man United lẫn ĐTQG Anh. Việc Tuchel được bổ nhiệm làm 'thuyền trưởng' trưởng Tam Sư là tin tốt lành cho Marcus Rashford, chân sút đang nỗ lực trở lại đội tuyển sau khi bị loại khỏi EURO 2024.

Tuy nhiên, có một người của Man United sẽ được hưởng lợi nhiều hơn cả Rashford ở động thái này, đó là Erik ten Hag.

Ten Hag sẽ vui khi Tuchel dẫn dắt ĐTQG Anh

Một thực tế rõ ràng, khi Tuchel đã có bến đỗ mới, ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford mất đi một ứng cử viên sáng giá có thể thay thế Ten Hag.

Khi tương lai của Ten Hag đang mờ mịt tại Man United, mọi thứ đột nhiên trở nên tươi sáng hơn rất nhiều đối với cựu HLV Ajax khi Tuchel không còn trong cuộc đua. Thị trường huấn luyện viên giờ trở nên vô cùng ảm đạm. Có rất ít lựa chọn khả thi cho Man United lúc này.

Giờ đây Sir Jim Ratcliffe và INEOS phải đưa ra quyết định, giữ nguyên hay thay đổi? Với việc Tuchel hiện đã không còn trong phương trình, bài toán của Man United sẽ trở nên đơn giản hơn khi lựa chọn.

Tương lai của Ten Hag ở Man United không được đảm bảo.

Cơ hội cho Ten Hag

Từ cuối mùa bóng trước, Man United đã có cuộc đánh giá toàn diện để quyết định tương lai Ten Hag. Và quý ông 54 tuổi đã được giữ lại sau khi giúp Quỷ đỏ đánh bại Man City trong trận chung kết FA Cup.

Mùa này, với thành tích bế bát của Man United, ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford đã trao cơ hội cho Ten Hag ở 2 trận đấu với FC Porto và Aston Villa. Quỷ đỏ hòa cả 2 trận, dù không quá ấn tượng, nhưng vị HLV người Hà Lan vẫn được giữ lại.

Tuy nhiên, cơ hội dành cho Ten Hag là không nhiều. Ông phải giúp đội bóng giành kết quả tốt ngay lập tức sau loạt trận quốc tế để cải thiện tình hình. Cần nhớ rằng, Man United chỉ xếp thứ 14 trên BXH Premier League, kém đội đầu bảng Liverpool đến 10 điểm chỉ sau 7 vòng đấu.

Man United có thể bổ nhiệm ai?

Sau Tuchel, vẫn còn đó một số HLV tài năng, tiềm năng được liên kết với Man United, bao gồm:

Gareth Southgate

Simone Inzaghi

Thomas Frank

Julian Nagelsmann

Ruud van Nistelrooy

Kieran McKenna

Graham Potter

Massimiliano Allegri

Ole Gunnar Solskjaer

Mỗi người trong số này đều có hạn chế của riêng mình. Câu hỏi được đặt ra: đâu là lựa chọn tốt hơn Ten Hag? Dường như không có. Chắc chắn Man United không muốn đập đi xây lại, trừ khi Zinédine Zidane tái xuất và muốn thử sức mình ở Premier League, ở một CLB tầm cỡ nhưng bất ổn như đội chủ sân Old Trafford.

Minh Tuấn | 07:42 17/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục