"Người khác mất 1 tháng để thử việc, còn cầu thủ Liverpool đó cần 30 phút"

16:03 Thứ sáu 20/03/2020

TinTheThao.com.vnHLV Hemerson Maria đã có những chia sẻ về tiền đạo thuộc biên chế Liverpool.

Firmino tập luyện cùng Alisson tại Qatar

Cập bến Anfield từ Hoffenheim vào mùa Hè 2015, Roberto Firmino là một trong những viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho triều đại Liverpool huy hoàng như hiện tại. Tất nhiên, tiền đạo người Brazil cũng là một bản hợp đồng thành công bậc nhất trong sự nghiệp của HLV Jurgen Klopp.

5 năm trước, The Kop chỉ phải bỏ ra 41 triệu euro để chiêu mộ Firmino, còn hiện tại anh đang được Transfermarkt định giá đến 90 triệu euro. Đáng nói hơn, trong mắt giới chuyên môn, Firmino chính là nhân tố quan trọng nhất trong đội hình The Kop hiện tại.

maria on firmino - Bóng Đá

 Chiêu mộ Firmino là một nước đi hoàn hảo của Klopp.

Ít ai biết, Firmino vốn đã bộc lộ tài năng của mình từ rất sớm. Phát biểu trên BBC Sport, Hemerson Maria - cựu HLV của đội U17 Figueirense đã có những chia sẻ về thời điểm Firmino đến đội bóng để thử việc:

"Roberto đến thử việc vào giữa năm 2008. Thông thường, nó kéo dài tối đa một tháng, nhưng còn tùy thuộc vào các cầu thủ mà có thể ít hơn, như 2 tuần hay 10 ngày,..."

"Còn Roberto, quá trình đó chỉ kéo dài 30 phút - cậu ấy thật đặc biệt. Firmino hầu nhu không làm sai điều gì, cậu ấy cho thấy phẩm chất kỹ thuật to lớn, và trên hết là ghi được hai bàn thắng 'xe đạp chổng ngược'."

"Sau đó, mọi người cứ bàn tán về cậu ấy, và tôi nhận ra rằng chúng tôi đã có trên tay một cầu thủ rất đặc biệt."

Huỳnh Phong | 15:05 20/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục