Người hùng trận đấu: Xin ngả mũ kính phục anh, Pirlo!

08:28 Thứ ba 26/06/2012

EURO năm nay đã chứng kiến Andrea Pirlo đối đầu với những nhạc trưởng xuất sắc khác là Xavi, Luka Modric khi Italia gặp Tây Ban Nha và Croatia tại vòng bảng. Vào đêm qua khi Azzurri gặp Anh tại Kiev, Pirlo lại chạm trán với một ngôi sao ở tuyến giữa nữa là Gerrard. Và cho đến lúc này, anh đã giành chiến thắng trong tất cả những cuộc đối đầu đó.

Andrea Pirlo - Ảnh: Getty

Pirlo cầm bóng, rê bóng, chuyền bóng, đá phạt và ghi bàn. Dường như anh có thể làm tất cả mọi việc. Ở tuổi 33, anh đã chứng tỏ cho tất cả mọi người thấy anh chưa hề hết thời. Trận tứ kết với Anh hôm qua chính là trận đấu mà anh thi đấu hay nhất. Pirlo tung ra rất nhiều đường chuyền sắc sảo, chỉ tiếc là các đồng đội của anh, mà đặc biệt là Mario Balotelli, đã bỏ lỡ tất cả. Đội bóng áo Thiên thanh thi đấu lấn lướt, cầm bóng tới 65 % thời lượng và dứt điểm tới 35 lần. Thế nhưng sau 120 phút, tỉ số vẫn là 0-0 và trận đấu phải giải quyết trên chấm phạt đền.

Montolivo sút hỏng quả thứ hai và Italia bị dẫn 2-1. Pirlo bước lên chấm phạt đền, bình tĩnh thực hiện 1 cú sục bóng theo kiểu Panenka, và lợi thế tâm lí lúc đó chuyển sang những người Ý. Ashley Young và Ashley Cole sút hỏng 2 quả penalty sau đó và Italia lọt vào Bán kết.

Pha bóng đó đã cho thấy Pirlo quan trọng với Azzurri đến như thế nào. ĐT Đức được đánh giá cao hơn ở trận Bán kết tới đây, nhưng nếu không thể phong tỏa được Pirlo, hãy coi chừng!

Thanh Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục