Người hùng Italia: Ngày Pirlo làm lu mờ Xavi!

11:25 Thứ ba 12/06/2012

Trước trận đấu, các cầu thủ Tây Ban Nha đã bàn nhau cần phải bắt chết Pirlo nếu muốn đánh bại Italia. Thầy trò HLV Del Bosque đã nhận thức đúng vấn đề nhưng tiếc rằng, họ lại không làm được điều đó.

Kết thúc trận Tây Ban Nha - Italia, Pirlo không được BTC bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận (thuộc về Iniesta). Tuy nhiên, rất nhiều hãng thông tấn cũng như NHM đều cho rằng, tiền vệ Pirlo mới là người xuất sắc nhất. Ngay cả Mourinho, một người kiệm lời khen cũng phải “rung động” trước tài năng của Pirlo. Người đặc biệt còn cho rằng, hàng tiền vệ Tây Ban Nha đã để cho Pirlo quá nhiều khoảng trống. Chính điều này giúp Pirlo phát huy được lối đá sở trường.

Có thể Pirlo không nổi bật bằng Iniesta, vì anh thường âm thầm hoạt động ở khu trung tuyến. Nhưng với khả năng cầm trịch trận đấu và những cú xoay người phất bóng có độ chính xác cao, Pirlo đã tạo ra đột biến. Kết tinh kỹ năng của Pirlo chính là pha kiến tạo cực kỳ thông minh giúp Di Natale dứt điểm mở tỉ số cho Italia.

Tỉ lệ chuyền bóng thành công của Pirlo ở trận vừa qua là 82%, không bằng Xavi (90%) hay Iniesta (86%) bên phía TBN, nhưng sự khác biệt là ở khoảng cách các đường chuyền. Nếu Xavi và Iniesta thường có những đường chuyền ngắn thì Pirlo liên tục tạo ra những cú phất có khoảng cách lên tới 20m. Song điều quan trọng, nếu không có Pirlo trong đội hình, chắc chắn Azzurri không thể chơi sòng phẳng với Tây Ban Nha.

Pirlo là linh hồn của Azzurri và sẽ luôn là như thế tại EURO 2012.

Xem lại màn trình diễn của Pirlo ở trận đấu với Tây Ban Nha:

Thế Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục