Người hâm mộ Việt Nam gieo hạt 'niềm tin' và gặt trái 'vô vọng'

15:09 Thứ năm 12/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Cứ 2 năm 1 lần người Việt Nam lại tự gieo hạt “niềm tin” và rồi chỉ gặt được những trái “vô vọng”. Năm nay lại 1 kỳ SEA Games nữa lại đến và niềm tin về giấc mơ vàng lần đầu tiên trên đấu trường khu vực cho bóng đá nam lại được nhen nhóm khi các tuyển thủ của chúng ta giành chiến thắng đậm trước U23 Brunei ở trận mở màn.

Song có lẽ ai cũng hiểu rằng con số 7 hay nhiều hơn như thế nữa cũng không qúa nhiều ý nghĩa bởi khi nó là những bàn thắng ghi vào lưới đội bóng được xem như yếu nhất bảng như Brunei. Nhưng vẫn phải tin, bởi người Việt Nam xưa nay vốn dĩ sống dựa vào niềm tin rất lớn và cũng chính nhờ niềm tin mà chúng ta đã vượt qua nhiều thử thách khó khăn.

Niềm tin của người hâm mộ Việt Nam tiếp tục bị thử thách

Cứ ngỡ phải đến khi đối mặt với những ĐKVĐ Malaysia hay những đối thủ ngang tầm như Idonesia hay Thái Lan thì chúng ta mới gặp phải khó khăn, nào ngờ chỉ 1 Singapore với những tuyển thủ trẻ non kinh nghiệm khi đa số chỉ ở độ tuổi có thể tham gia thêm 1 kỳ SEA Games nữa cũng đã làm U23 Việt Nam gặp phải không ít vất vả khi trực tiếp đối đầu. Với sức trẻ, thể lực cộng với cách chơi đơn giản lên công về thủ nhịp nhàng, lối đá không quá kỹ thuật của đối thủ cũng đủ làm cho tuyển Việt Nam ngậm ngùi xếp ngay sau chính Singapore trên bảng xếp hạng ở thời điểm hiện tại khi để thua với tỷ số tối thiểu.

Khi bóng lăn vào lưới chúng ta Bửu Ngọc cùng với hàng hậu vệ U23 Việt Nam ngơ ngác nhìn nhau như chưa hiểu gì thì cũng chính lúc đó những người hâm mộ Việt Nam đang theo dõi trận đấu cũng nhìn nhau bằng cái nhìn như thế. Hạt “niềm tin” của người hâm mộ chưa kịp nảy mầm thì đã bị gáo nước lạnh ấy cuốn gần như trôi đi hết. Còn gì đáng thương khi nhiều người dự đoán rằng “không thắng nổi Singapore liệu chúng ta có thắng nổi Lào”, nhận định ấy không hoàn toàn sai bởi theo tính chất bắc cầu thì trước đó Lào đã chơi ngang ngửa với Xin-ga-po và giành 1 điểm trước đối thủ.

Từ trước đến nay dù có chơi không tốt như thế nào đi nữa thì tuyển Việt Nam cũng chưa bao giờ e ngại bất kỳ 1 đối thủ nào trong khu vực mà điều đó chỉ xảy ra với những đội bóng khác. Giờ đây khi không còn ai sợ Việt Nam nữa thì có lẽ tuyển chúng ta nên nhìn nhận và học sợ chính mình, học sợ thua, sợ mất đi chỗ đứng mà vốn dĩ những đàn anh đã gầy công xây dựng và lớn hơn nên biết học sợ mất đi lòng tin từ người hâm mộ, bởi bóng đá mà không cò người hâm mộ, không còn niềm tin thì nền bóng đá ấy sẽ chết. Và hy vọng lớn hơn rằng sẽ không quá xa người hâm mộ Việt Nam sẽ gặt những trái chín ngọt thơm chứ không còn là những “trái đắng” nữa.

(Bạn đọc: Kim Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục