"Người Hà Lan" bay định đoạt trận West Ham gặp Man Utd

12:47 Thứ hai 28/10/2024 | 1

TinTheThao.com.vnThật thú vị khi cả 3 bàn thắng ở trận West Ham United gặp Manchester United đều có dấu ấn đậm nét của những cầu thủ người Hà Lan.

Thắng Man Utd 2-1, West Ham United đã tạm vượt qua được cơn khủng hoảng. Lối chơi hiệu quả cùng với một chút may mắn giúp đoàn quân HLV Julen Lopetegui giành 3 điểm quan trọng. Với nửa đỏ thành Manchester, HLV Erik ten Hag khó lòng chấp nhận khi trắng tay rời London.

Thực tế, Man Utd tấn công ấn tượng hơn, tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn trong hiệp một. Thế nhưng, cả Alejandro Garnacho hay Diogo Dalot đều tỏ ra vô duyên khiến người hâm mộ ngán ngẩm. Và nếu nhìn lại màn đọ sức diễn ra trên sân Olympic (London), CĐV sẽ dễ dàng thấy dấu ấn của những người Hà Lan.

Summerville nhiều lần đụng độ đồng hương De Ligt trước khi ghi bàn.

Crysencio Summerville được tung vào sân trong hiệp hai thay thế Carlos Soler. Rõ ràng, The Hammers cần luồng gió mới khi các nhân tố đá chính không thể gây khó dễ cho hàng phòng ngự Man Utd. Cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến. Phút 74, chính Crysencio Summerville ghi bàn mở tỷ số.

Pha lập công cho thấy tốc độ cũng như sức rướn tuyệt vời của cựu tiền đạo Leeds United. Ngay cả khi bóng đổi hướng sau đường căng ngang, Crysencio Summerville vẫn đệm bóng thành công. Tuy nhiên, chỉ 7 phút sau đến lượt một người Hà Lan khác lên tiếng. Lần này, Joshua Zirkzee được nhắc đến

Giống như Crysencio Summerville, Joshua Zirkzee vào sân từ ghế dự bị nhằm thay đổi cục diện trận đấu. Thật vậy, tuyển thủ Hà Lan là người đánh đầu kiến tạo cho Casemiro gỡ hòa 1-1. Thế nhưng, đó là tất cả những gì Man Utd làm được. Ở những phút thi đấu chính thức cuối cùng, thêm một cầu thủ mang quốc tịch Hà Lan tạo điểm nhấn.

Không may mắn như hai đồng hương, Matthijs de Ligt lại trở thành tâm điểm của sự chỉ trích. Tình huống truy cản của cựu cầu thủ Ajax Amsterdam với Danny Ings được xác nhận là phạm lỗi, dù anh vô tình hay cố ý. Phạt đền cho West Ham United và Jarrod Bowen không bỏ lỡ cơ hội để ấn định tỷ số 2-1 cho The Hammers.

Zirkzee lên tiếng nhưng không đủ để Man Utd giành dù chỉ là 1 điểm.

HLV Erik ten Hag bào chữa rằng VAR phá hỏng trận đấu, làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả. Tuy nhiên, nhà cầm quân 54 tuổi phải chịu trách nhiệm vì trận thua bạc nhược. Trên bảng xếp hạng, Man Utd đứng thứ 14 với 11 điểm. Việc “Quỷ đỏ” chỉ ghi được 8 bàn cũng là bài toán nhức nhối cho ban huấn luyện.

Trong quá khứ, Man Utd rất có duyên với những người Hà Lan. Từ Jaap Stam, Ruud van Nistelrooy đến Edwin van der Sar và Robin van Persie, tất cả đều để lại dấu ấn đậm nét, giúp Man Utd giành những danh hiệu lớn. Dù vậy, mối lương duyên ấy đã không còn đẹp khi hàng loạt cầu thủ lẫn huấn luyện viên Hà Lan gây thất vọng tại sân Old Trafford.

Võ Hồng Kha | 12:47 28/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục