Người Đẹp Thể Thao ngày ấy bây giờ - Bí quyết trẻ đẹp của Kim Khánh

11:04 Thứ hai 31/03/2014

23 năm sau khi đoạt được danh hiệu á khôi cuộc thi Khỏe đẹp - Thời trang - Thể thao, Kim Khánh vẫn giữ được sự trẻ trung, năng động và nhanh nhẹn của con người đầy chất thể thao.

Á khôi Kim Khánh - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Năm 1986, khi môn thể thao aerobic bắt đầu gia nhập và phát triển, cô gái tuổi teen Kim Khánh đã bị thu hút bởi sự hấp dẫn, năng động của bộ môn này. Sau 2 năm tập luyện tại CLB Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM), cô đã cùng các đồng đội đoạt khá nhiều thành tích về aerobic tại các giải vô địch A1 TP.HCM. Với năng khiếu và sắc đẹp của mình, Kim Khánh đã trở thành huấn luyện viên tại đây. Năm 1991, cuộc thi Khỏe đẹp - Thời trang - Thể thao lần đầu tiên được tổ chức, bạn bè đã “xúi” Kim Khánh tham gia. Cảm thấy đây là cuộc thi phù hợp với mình, sau nhiều ngày suy nghĩ, Kim Khánh trở thành thí sinh cuối cùng đăng ký và rồi bất ngờ giành được vị trí á khôi sau Lê Đoàn Phương Uyên.

Sau cuộc thi, Khánh vẫn tiếp tục gắn bó và huấn luyện bộ môn aerobic đến năm 1992. Khi đó, đã có khá nhiều lời mời Khánh tham gia đóng phim, làm người mẫu và ca hát. Với nhan sắc trời phú, Kim Khánh được đạo diễn Châu Quế mời tham gia bộ phim Đời hát rong. Để rồi tiếp đó cô thực sự dấn thân vào lĩnh vực điện ảnh - truyền hình với rất nhiều vai diễn khác nhau.

Tuy khá bận rộn với những công việc hiện tại, nhưng Kim Khánh không bỏ qua việc tập luyện thể thao. Khánh tâm sự: “Thể thao đã đem lại cho tôi rất nhiều cả sức khỏe lẫn tinh thần minh mẫn. Nó còn là cánh cửa dẫn tôi bước vào con đường nghệ thuật”. Những lúc rảnh rỗi, Kim Khánh cùng những người bạn của mình đi bơi. Nhưng thường xuyên nhất vẫn là Dịch cân kinh mà cô đã dành thời gian mỗi ngày 15 phút để tự tập ở nhà hơn 10 năm nay. Đây là môn luyện tập cho gân cốt và ý chí chuyển yếu thành mạnh, kết hợp giữa thiền và động tác, giữa cương và nhu, giữa thần và khí, giữa khí và lực, giúp con người giữ được tâm trạng thoải mái, thư thái. Dịch cân kinh chủ yếu là những động tác vẩy tay có nguồn gốc từ môn võ Thiếu Lâm của Trung Quốc. Khánh cho biết: “Môn tập này rất tốt cho sức khỏe. Nếu tập thường xuyên thì sẽ giúp cơ thể điều hòa khí huyết, tránh được những bệnh cảm sốt lặt vặt...”.

Hiện tại, sau vài năm theo học lớp tại chức đạo diễn, Kim Khánh đang rất bận rộn với vai trò phó đạo diễn trong vài bộ phim nhựa. Chị cho biết đây là bước đầu học hỏi với nghề đạo diễn để có kinh nghiệm làm cho riêng mình một bộ phim. Bên cạnh đó, Khánh còn làm người dẫn chương trình Toàn cảnh phim ngắn trên HTV4 trong hơn 2 năm qua với mỗi tuần một số. Ngoài ra, Kim Khánh đang tham gia một vai trong vở kịch vở Ảo @ Thật, rồi làm giám khảo cho cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 sắp tới. Chia sẻ bí quyết để có thể đảm nhiệm nhiều vai trò trong cùng một thời gian, Khánh bảo: “Tôi luôn chú trọng tập luyện thể thao. Những khi công việc dày đặc hoặc khi gặp chuyện không vui trong cuộc sống, tôi luôn chọn cho mình sự thư giãn bên hồ bơi hoặc chạy bộ, tập thể dục...”.

Minh Tân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục