Người đến từ quá khứ

17:51 Thứ bảy 07/09/2013

Người ta đón chào Kaka về với Milan, nhưng một thế giới khác đã mở ra khi Kaka trở về. Milanista có thể vẫn thế nhưng Kaka đã không còn là anh, và Milan cũng không còn là Milan của 4 năm về trước nữa.

Ngày hôm qua, trên ban công, Kaka với chiếc áo Milan, nở nụ cười với các Milanista đợi để đón chào anh ở phía dưới. Kaka cười rạng rỡ, nụ cười thoải mái nhất từ suốt 4 năm qua. Anh đứng nơi ban công, hát và hô vang những khẩu hiệu cùng 400 người đợi anh từ đêm hôm trước.

Ban công ấy, nhắc người ta nhớ về hình ảnh của chính anh, cũng đứng trên cao, với chiếc áo Milan, anh đã đặt tay lên trái tim mình mà hứa rằng anh sẽ không đi đâu cả. Ngày ấy, anh làm ấm lòng tất cả, anh từ chối Manchester City, anh bỏ ngoài tai tiền tài danh vọng, trong tim anh chỉ có mình Milan. Anh tỏa sáng nơi ban công, bình dị và thánh thiện. Nếu tòa thánh Vatican có một thủ tục mà bất cứ vị hồng y giáo chủ nào cũng phải làm khi được chọn làm Giáo hoàng mới, thì có lẽ ít nhiều cũng thiêng liêng như thế này.

Kaka ngày về... Ảnh: Internet

Ngày hôm nay, Kaka trở về, cũng lại chọn một ban công để gọi về một quá khứ. Có những tình cảm vô hình nhưng không mất đi, có những khoảnh khắc đã chìm sâu nhưng không chết. Hình ảnh Kaka với chiếc ban công ấy, đã đi vào tiềm thức biết bao người, để rồi khi người ta cần tìm một chút nào hoài niệm, khoảnh khắc ấy cứ âm ỉ chảy qua kí ức, chảy vào lòng họ, chảy qua thời gian.

Tạm biệt Real lộng lẫy cao sang, Kaka trở về Milan bình di với chiếc ban công bình yên nước Ý. Nhưng Milan bây giờ đã không còn như 4 năm trước nữa, những con người của một thế hệ đã rời Milan theo những cách khác nhau. Giờ chỉ còn Abbiati, Bonera thì không thường xuyên được nhắc đến, Kaka về chốn cũ, mà như một người mang hoài niệm từ quá khứ về San Siro.

Kaka vẫn nói rằng, anh sẽ chơi ở bất cứ vị trí nào mà HLV yêu cầu, miễn là điều đó tốt cho đội bóng, anh sẵn sàng cho một cuộc cách mạng, anh chấp nhận thay đổi mình để về lại với Milan. Nhưng anh có thấy không, giữa những khán đài kia, những ánh mắt thân thương dành cho anh thuở trước giờ vẫn còn nhiều kì vọng lắm. Họ vẫn trông đợi ở anh những điều thiêng liêng như 4 năm về trước anh đã từng làm, họ vẫn giữ một niềm tin mãnh liệt để phong thánh cho anh thêm lần thứ 2, vậy thì anh sẽ phải chơi ở vị trí sở trường chứ đâu thể lao mình theo những hướng khác được.

Sự mâu thuẫn ấy thật khó tìm được lời giải khi anh – một con người từ quá khứ - sẽ phải hòa nhập với những con người hiện tại, trẻ trung hơn, mạnh mẽ hơn và đang chơi theo một hướng đi mà Kaka không thân thuộc. Không có ai ngoài Abbiati và Bonera, không còn gì ngoài cái cũ kĩ của những hàng ghế, những ngọn cỏ, những mái nhà San Siro, chỉ có anh là hiện diện sau cuối của những tháng ngày thuở trước. Trở về mái nhà xưa ư? Anh đang bước vào một cuộc chiến mới, chỉ có chăng ở nơi này, Milanista vẫn tha thiết và ấm áp bên anh.

Lúc này đây, lựa chọn không phải là anh, mà sẽ là Allegri quyết định sơ đồ chiến thuật. Nhưng có anh, một hiện hữu của quá khứ vàng son, Milan sẽ có hi vọng tìm lại được chút gì đó gọi là bản sắc. Pippo đang truyền lửa cho đội trẻ Milan, giờ đây Kaka sẽ là người lĩnh xướng ngọn lửa thiêng soi đường chỉ lối cho thê hệ 9x.

Được rồi, anh đã ở đây! Xin đừng ngủ yên nhé những vinh quang quá khứ!

(Bạn đọc: Gin Porsche)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục