Người cũ Liverpool tỏa sáng, đã rõ lý do Pep Guardiola không cần số 9

22:05 Thứ ba 28/12/2021

TinTheThao.com.vnPep Guardiola và Manchester City vẫn đang thể hiện một phong độ đáng sợ tại Premier League giai đoạn qua.

Đã có những lo ngại nhất định dành cho Man City sau khi họ quyết định chia tay một cầu thủ tấn công xuất sắc là Ferran Torres và chấp nhận cho anh gia nhập Barcelona ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. 

Thế nhưng, phong độ của thầy trò HLV Pep Guardiola trong thời gian qua đã đập tan tất cả mọi sự nghi ngờ, khi họ đang sở hữu chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp để duy trì khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi như Liverpool và Chelsea trong cuộc đua vô địch xứ sương mù. 

Không những thế, trong 3 trận gần nhất, Man City còn ghi đến 17 bàn thắng, đạt hiệu suất trên 5 bàn/trận, một thống kê vô cùng ấn tượng. Càng tuyệt vời hơn khi đội chủ sân Etihad có được thành tích đó mà không sở hữu trong đội hình một tiền đạo thực thụ nào ngoài Gabriel Jesus, mẫu cầu thủ có xu hướng bám biên và chơi rộng trên hàng công nhiều hơn. 

Danh sách 10 cái tên giá trị nhất hiện tại có thể trở thành 'sát thủ' mới của Man United - Bóng Đá

Jesus được xem là tiền đạo đúng nghĩa duy nhất trong đội hình Man City.  

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2021, Man City đã từng nỗ lực để chiêu mộ Harry Kane nhưng bất thành khi phía Tottenham Hotspur không đồng ý để trụ cột của mình ra đi. Do đó, họ buộc phải chuyển sang phương án khác để tăng cường hàng công với việc lựa chọn Jack Grealish, chữ ký đã tiêu tốn của đội chủ sân Etihad đến 100 triệu bảng. 

Thế nhưng, những gì mà chân chạy cánh người Anh làm được trong màu áo nửa xanh thành Manchester vẫn là chưa thể đáp ứng được kỳ vọng. Vì thế, đã xuất hiện không ít những nghi ngờ về khả năng tấn công của Man City trong mùa giải này, đặc biệt khi các trụ cột khác của họ như Raheem Sterling, Riyad Mahrez hay Ilkay Gundogan không có được phong độ cao trong giai đoạn đầu mùa. 

Tuy nhiên, khi khoảng thời gian Giáng sinh và năm mới đến gần, thầy trò HLV Pep Guardiola cho thấy họ vẫn đang sở hữu một đẳng cấp khác biệt so với phần còn lại của Premier League. 

sterling muốn trở lại Liverpool - Bóng Đá

Sterling giải quyết quá tốt bài toán ghi bàn cho Man City.  

Màn trình diễn thăng hoa của Raheem Sterling với 5 bàn trong 3 trận gần nhất thật sự đã đánh tan mọi nghi hoặc về sơ đồ chiến thuật không sử dụng một trung phong thực thụ của Pep. Ngoài sự xuất sắc của người cũ Liverpool, các gương mặt còn lại trong đội hình của họ như Kevin De Bruyne, Bernardo Silva, Phil Foden, Joao Cancelo hay thậm chí cả các trung vệ như Nathan Ake, Ruben Dias hay Aymeric Laporte cũng sẵn sàng lao lên để lập công.

Không quá khi nói rằng, Man City đang là một trong những đội sở hữu khả năng tấn công đáng gờm bậc nhất Premier League và nếu tiếp tục duy trì phong độ này, ngôi vương ở mùa giải năm nay thật khó có thể tuột khỏi tầm tay của thầy trò HLV Pep Guardiola. 

(Theo Goal) 

Nhìn lại: Raheem Sterling cán mốc 50 bàn thắng cho Manchester City (2018):

 
Phụng Sồ | 21:07 28/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục