Người cũ Barcelona CHÍNH THỨC dẫn dắt tuyển Chile

15:33 Thứ bảy 30/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Juan Antonio Pizzi - cựu tiền đạo Barcelona, đã được bổ nhiệm trở thành HLV trưởng tuyển Chile thay Jorge Sampaoli.

Pizzi trở thành thuyền trưởng Chile. Ảnh internet.

Cụ thể, Antonio Pizzi đã ký hợp đồng làm việc với LĐBĐ Chile đến hết World Cup 2018 và sẽ bắt tay vào công tác huấn luyện ngay trong tuần tới. Đây là một quyết định khá bất ngờ khi Pizzi vẫn còn là một HLV vô danh.

Như vậy, Antonio Pizzi là HLV người Argentina thứ 4 liên tiếp có vinh dự dẫn dắt tuyển Chile khi trước đó, những Marcelo Bielsa, Claudio Borghi hay Sampaoli đều để lại những dấu ấn không nhỏ.

Nhiệm cụ của Pizzi không hề dễ dàng khi trước mắt ông phải giúp đội tuyển này bảo vệ thành công chức vô địch Copa America trong năm nay, cùng với đó là hai giải đấu lớn Confederation Cup 2017 và World Cup 2018 ở Nga.

Trước khi trở thành thuyền trưởng Chile, Pizzi ít nhiều gây tiếng vang với Leon tại giải VĐQG Mexico trong 3 mùa giải gần đây. Mùa 2013/14, Pizzi được trải nghiệm ở La Liga khi dẫn dắt Valencia nhưng không mấy thành công.

Tuy vậy, mọi thứ đáng nhớ nhất với Pizzi phải là sự nghiệp cầu thủ khi ông cùng Barcelona vô địch cúp nhà Vua, La Liga, siêu cúp TBN và cúp C2 châu Âu. Ông cũng một lần là Vua phá lưới La Liga mùa giải 1995/96.

Thanh Hải | 15:33 30/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục