Người Barcelona cầu chúc Chelsea lên ngôi tại Champions League

13:29 Thứ hai 16/02/2015

Nếu không phải là Barca, Gerard Pique muốn Chelsea lên ngôi tại Champions League năm nay.

Từ khi trở về Barcelona từ Manchester United, Gerard Pique đã có hai lần lên ngôi Champions League vào năm 2009 và 2011. Hậu vệ này đang muốn lập cú hattrick vô địch Châu Âu với Barcelona vào năm nay, khi đội chủ sân Nou Camp đang có phong độ vô cùng thuyết phục sau nửa đầu mùa giải không mấy thành công.

Trả lời phỏng vấn tờ Cadena Cope, hậu vệ to con này không đã giấu giếm tham vọng được lần thứ 3 nâng cao chiếc cúp bạc danh giá. Nhưng khi được hỏi ngoài Barcelona ra, anh muốn đội bóng nào lên ngôi Champions League 2015 nhất, anh đã không ngần ngại gọi tên Chelsea:"Nếu không phải là Barcelona ư? Vậy thì tôi hy vọng Chelsea sẽ giành chiến thắng. Fabregas đang chơi bóng tại đây. Tôi và anh ấy là bạn thân".

Fabregas và Pique trưởng thành từ lứa cầu thủ sinh năm 1987 của lò đào tạo trứ danh La Masia, cùng khóa với Lionel Messi. Năm 2003, cả hai cùng đến nước Anh thi đấu. Pique đầu quân cho Manchester United, còn Fabregas đi theo tiếng gọi của Arsene Wenger và trở thành một Pháo thủ. Giai đoạn sau đó, Pique không thể hiện được nhiều trong màu áo M.U và phải tới năm 2008 khi quay lại khoác áo đội 1 Barcelona dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, hậu vệ này mới tỏa sáng và trở thành một trong những trung vệ hàng đầu Châu Âu.

Fabregas thì trưởng thành sớm hơn. Ở hai mùa giải cuối cùng tại Arsenal, anh thậm chí đã được mang băng đội trưởng và là một trụ cột của đội bóng. Mùa hè năm 2011, anh quay lại Barcelona hòng tìm kiếm các danh hiệu, mà cụ thể nhất là Champions League. Mục tiêu ấy của Fabregas đã không thể trở thành hiện thực khi anh chỉ có thể giành danh hiệu La Liga với Barca ở mùa giải 2012-2013. F4 đã không may mắn khi quay lại Barca đúng vào giai đoạn đội bóng này đang có dấu hiệu đi xuống bởi sự ra đi của Pep Guardiola.

Bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của Fabregas đã có 2 chức vô địch Euro, 1 World Cup với tuyển Tây Ban Nha, 1 FA Cup với Arsenal, 1 La Liga với Barcelona... Nhưng vinh quang mà mọi cầu thủ đều mơ ước đạt tới, đó là Champions League thì chưa đến với cầu thủ này.

Là một người bạn lâu năm, không có gì ngạc nhiên khi Gerard Pique mong muốn Fabregas có thể "công thành danh toại" trong màu áo Chelsea.

Về phía đội bóng London, để có thể lên ngôi tại Champions League năm nay, họ sẽ phải vượt qua rất nhiều chướng ngại vật. Chưa cần kể đến những "ông kẹ" như Barca, Real Madrid, Bayern Munich... Fabregas và các đồng đội ở vòng 1/16 sẽ phải đối mặt với PSG - một đối thủ không hề dễ chơi.

Trận đấu trên sẽ diễn ra lúc 2h45', thứ Tư ngày 18.2 tới đây.

Lê Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục