Người Arteta nên thay không phải Gabriel Jesus

12:49 Thứ hai 17/04/2023

Arsenal đã gây thất vọng lớn khi bị đội chủ nhà West Ham, vốn đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng cầm chân với tỉ số hòa 2-2 tại khuôn khổ vòng 31 Premier League. Tuy vậy, với cá nhân tiền đạo Gabriel Jesus, anh đã có màn trình diễn không tồi.

 

Kể từ khi trở lại thi đấu sau chấn thương gặp phải tại World Cup 2022, Gabriel Jesus thể hiện một phong độ khá ấn tượng. Anh nhanh chóng bắt nhịp lại với lối chơi chung của toàn đội và liên tiếp nổ súng. Trước khi sút tung lưới West Ham, Jesus đã lập một cú đúp trong thắng lợi 4-1 trước Leeds United (vòng 29) và ghi 1 bàn trong trận hòa 2-2 trước Liverpool (vòng 30).

 - Bóng Đá

 Gabriel Jesus liên tục nổ súng sau khi trở lại từ chấn thương.

Ở trận gặp West Ham, Gabriel Jesus được huấn luyện viên Mikel Arteta bố trí chơi ở trung tâm hàng công trong hệ thống 4-3-3, bên cạnh Gabriel Martinelli (trái) và Bukayo Saka (phải). Tiền đạo người Brazil hiện diện trên sân 67 phút, trước khi rời sân nhường chỗ cho Jorginho. Dù không chơi trọn vẹn cả trận, song Jesus cũng tạo ra được nhiều điểm nhấn đáng chú ý.

Gabriel Jesus chính là người đã đưa Arsenal vượt lên dẫn bàn ngay phút thứ 7, với pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền dọn cỗ của Ben White bên cánh phải. Đó là tình huống mà Jesus đã di chuyển rất khôn ngoan, lẻn ra phía sau hàng thủ đối phương và chọn vị trí thuận lợi để dứt điểm.

 - Bóng Đá

 Áp lực từ Gabriel Jesus khiến hàng thủ West Ham bối rối.

Ngoài bàn thắng ấy, Gabriel Jesus là một trong những cầu thủ thi đấu năng nổ và nhiệt huyết nhất phía The Gunners. Anh không chỉ quanh quẩn vòng cấm, ngược lại di chuyển rất rộng, từ trung lộ cho đến dạt biên, kể cả việc lùi sâu hỗ trợ phòng ngự. Jesus có thêm 1 pha dứt điểm trúng mục tiêu, nhiều lần mạnh dạn dẫn bóng đột phá, chuyền bóng chính xác đạt tỉ lệ 81%, rất mạnh mẽ trong không chiến và tranh chấp tay đôi.

Sau khi Jesus rời sân, khoảng thời gian gần 30 phút còn lại của trận đấu, dù có lúc kiểm soát bóng lên đến hơn 70%, nhưng hàng công của Arsenal lại thiếu tính đột biến và chất lượng dứt điểm trong các tình huống cuối cùng hao hụt rõ rệt. Reiss Nelson, Eddie Nketiah hay Leandro Trossard đều không thể xuyên phá hàng thủ dày đặc của West Ham, trong khi Bukayo Saka chơi mờ nhạt sau tình huống sút hỏng penalty.

 - Bóng Đá

 Người Arteta nên thay không phải cầu thủ chơi hay bậc nhất đội.

Cho đến thời điểm này tại Premier League, Gabriel Jesus ra sân 19 trận (17 lần đá chính), với tổng thời gian thi đấu là 1471 phút, ghi 9 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo thành bàn. Những con số không tồi chút nào, nhất là khi tiền đạo 26 tuổi đã trải qua quãng nghỉ kéo dài vì chấn thương. Jesus chứng minh rằng, số tiền 45 triệu bảng mà ban lãnh đạo Arsenal chi ra để mang anh về sân Emirates là khoản đầu tư xứng đáng.

Trận hòa tai hại 2-2 trước West Ham chẳng khác nào việc Arsenal tự bắn vào chân mình trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League mùa này, khi họ chỉ còn hơn Manchester City 4 điểm nhưng lại đá nhiều hơn 1 trận. Từ chỗ chiếm thế thượng phong và rộng mở cửa thiên đường, The Gunners lại đang rơi vào vòng xoáy bất an.

Chặng đường còn lại sẽ rất gian nan với đội quân của Arteta. Họ không được phép phạm bất kỳ sai lầm nào nữa. Họng pháo phải tiếp tục vươn lên trời cao. Và chắc chắn Arsenal sẽ cậy nhờ rất nhiều vào bản năng sát thủ đang trỗi dậy nơi Gabriel Jesus.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:51 17/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục