Người Argentina khiến Mourinho tắt tiếng

04:20 Thứ năm 03/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bằng các pha lập công của Lavezzi, Pastore và một pha đốt lưới nhà của David Luiz, gã nhà giàu nước Pháp Paris Saint-Germain đã giành được chiến thắng đậm 3-1 trước Chelsea. Kết quả này giúp thầy trò Laurent Blanc có lợi thế không nhỏ trước trận lượt về sẽ diễn ra sau đây 1 tuần.

Đúng như tuyên bố của HLV Laurent Blanc trước trận đấu, đội chủ nhà nhập cuộc đầy hưng phấn khi tràn lên tấn công ngay từ đầu nhằm chiếm thế thượng phong. Và ngay ở phút thứ 3, sân Parc des Princes như vỡ òa khi Lavezzi làm tung nóc lưới thủ thành Petr Cech sau cú vô lê tuyệt đẹp ngay trong vòng cấm địa. Góp công lớn trong bàn thắng này phải kể đến... cú đánh đầu phá bóng thiếu dứt khoát của trung vệ John Terry khi đưa bóng đến ngay vị trí chân sút người Argentina.

Khi Ibrahimovic tịt ngòi, Lavezzi đã tỏa sáng thay người đồng đội

Được biết, đây là pha lập công thứ 3 của Lavezzi tại Champions League vào lưới Chelsea. Ở mùa giải 2011-2012, tiền đạo người Argentina khi còn khoác áo Napoli đã lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 cho đội bóng Ý ở vòng 1/8.

Dù bị dẫn bàn từ khá sớm, song Chelsea của Mourinho vẫn không hề nao núng và có dấu hiệu mất tinh thần. Ngược lại, đội khách vẫn bình tĩnh kiểm soát thế trận và thậm chí có thời điểm còn tỏ ra lấn lướt đội chủ nhà. Đó cũng một phần do PSG sau khi có bàn mở tỷ số đã chủ động hạ thấp đội hình chờ thời cơ phản công.

Bàn gỡ của Hazard trên chấm 11 mét cho Chelsea

Phút 25, Chelsea có bàn thắng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát khi Eden Hazard thực hiện công pha sút phạt đền. Trước đó, đội trưởng Thiago Silva có pha phạm lỗi với Oscar trong vòng cấm. Tỷ số hòa cũng được duy trì đến hết hiệp 1, mặc dù hai đội có nhiều pha ăn miếng trả miếng sau đó.

Sang hiệp 2, bi kịch xảy đến với Chelsea ở phút 61 khi hậu vệ David Luiz có pha đốt lưới nhà sau cú đá phạt rất khó chịu của Lavezzi bên cánh trái. Từ ngoài sân, Mourinho như chết đứng khi chứng kiến cậu học trò làm tung lưới đội bóng của mình. Còn nhớ mới cách đây vài ngày, 'The Blues' đã phải ôm hận cũng vì 1 tình huống đá phản lưới nhà của trung vệ John Terry trước Crystal Palace.

Chelsea lại ôm hận sau 1 tình huống đốt lưới nhà

Ở những phút tiếp theo, PSG là đội chơi hay hơn với nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành Petr Cech. Hơn hết, thầy trò Laurent Blanc hiểu rằng cách biệt 1 bàn là rất mong manh, ngoài ra Chelsea đã 'lận lưng' bàn thắng trên sân khách nên điều này sẽ rất bất lợi cho họ khi hành quân tới nước Anh đá trận lượt về.

Và rồi những nỗ lực không biết mệt mỏi của PSG cũng được đền đáp xứng đáng. Phút 90+3, tiền vệ vào sân thay người Javier Pastore có pha độc diễn bên hành lang cánh phải, dùng kỹ thuật cá nhân khéo léo đi bóng qua 2 cầu thủ Chelsea trước khi tung ra cú dứt chéo góc đầy hiểm hóc làm rung mảnh lưới thủ thành Petr Cech lần thứ 3.

Thắng trận giòn giã, PSG đang đứng trước cơ hội lọt vào bán kết. Trong khi đó, Mourinho sẽ còn rất nhiều việc để làm trước trận lượt về nếu muốn lật ngược thế cờ.

Đội hình xuất phát:

PARIS SAINT-GERMAIN: Sirigu,Jallet,Alex,T.Silva,Maxwell, Verratti, Motta, Matuidi, Cavani, Ibrahimovic, Lavezzi.

Dự bị: Douchez, Marquinhos, Digne, Cabaye, Rabiot, Pastore, Lucas

CHELSEA: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Ramires, David Luiz, Willian, Oscar, Hazard, Schurrle.

Dự bị: Schwarzer, Kalas, Ake, Mikel, Lampard, Ba, Torres
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục