Ngược dòng West Ham, Man Utd bắt đầu lo lắng về Alex Telles

14:29 Chủ nhật 06/12/2020 | 2

TinTheThao.com.vnVì màn trình diễn ấn tượng mà Quỷ đỏ thể hiện trong hiệp hai, nên có lẽ những sai lầm của tài năng người Brazil ít được nhắc đến.

 

 

Solskjaer: "Man Utd là một trong những đội bóng ổn định nhất Premier League"

Sau "kỳ tích" trước Southampton cuối tuần vừa rồi, vào đêm qua Manchester United đã tiếp tục thực hiện thêm một cuộc lội ngược dòng đầy ấn tượng khác trên sân của West Ham United. Những sự thay đổi người tài tình của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã giúp Quỷ đỏ thay đổi cục diện thế trận trong hiệp hai, để rồi kết thúc trận đấu với tỷ số 3-1 chung cuộc.

Về cơ bản, Solskjaer nên cảm thấy hài lòng về màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là khi Bruno Fernandes tiếp tục bùng nổ, Mason Greenwood "giải hạn" và Paul Pogba tỏa sáng trở lại. Nhưng đồng thời, có lẽ Solsa cũng đã nhận thấy vấn đề ở vị trí của Alex Telles.

Tất nhiên, không thể phủ nhận rằng Telles là hậu vệ cánh mang thiên hướng tấn công giỏi nhất của Man Utd, thậm chí là hàng đầu Premier League. Sau những màn trình diễn ấn tượng gần đây, tài năng người Brazil lại một lần nữa khẳng định điều đó vào đêm qua.

 - Bóng Đá

 Đẳng cấp của Telles trên mặt trận tấn công thì chẳng cần phải bàn cãi.

Thống kê từ Whoscored cho thấy, trước West Ham, Telles có đến 2 đường chuyền "dọn cỗ" cho đồng đội, trong khi Paul Pogba hay Donny Van de Beek còn không tạo ra được bất kỳ cơ hội ngon ăn nào. Ngoài ra, Telles còn có 2/6 pha tạt bóng chính xác, cao hơn bất kỳ cầu thủ nào của Man Utd. Nhưng đáng nói nhất, anh chính là người kiến tạo cho Mason Greenwood ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Xuất sắc trên mặt trận tấn công là thế, nhưng ở phương diện phòng thủ, ngôi sao người Brazil đã bộc lộ điểm yếu của mình. Dễ dàng nhận thấy, hầu hết những tình huống sóng gió mà West Ham gây ra về phía khung thành của Dean Henderson đều diễn ra trong hiệp một, và phần lớn đều bắt nguồn từ bên hành lang mà Telles trấn giữ. Trong số đó, có đến 2 lần Man United bị thủng lưới.

 - Bóng Đá

Phút thứ 9, mành lưới của Henderson đã rung lên sau pha dứt điểm chuẩn xác đến từ Bowen. Có thể thấy, tình huống này xuất phát bên hành lang cánh trái và Telles đã không thể chặn đường chuyền dài của West Ham, cũng như không lui về phòng ngự. Song, rất may cho Quỷ đỏ là bàn thắng này không được công nhận do lỗi việt vị.

 - Bóng Đá

 Phút 39, khi West Ham thực hiện một quả phạt góc, Telles là người đứng gần nhất với Soucek.

 - Bóng Đá

Tuy nhiên, anh hoàn toàn không để mắt đến tiền vệ này và mặc sức cho Soucek di chuyển đến gần khung thành...

 - Bóng Đá

 ... rồi đưa bóng vào lưới.

Đáng nói hơn, trong khi Aaron Wan-Bissaka có đến 8 pha xoạc bóng, thì con số này của Telles trong suốt 90 phút là... 0. Bên cạnh đó, mỗi hậu vệ của Man Utd đều thực hiện ít nhất 3 tình huống giải vây vào đêm qua, và thống kê này của Telles vẫn tiếp tục là con số 0. Rõ ràng, khả năng phòng ngự của tài năng người Brazil đang thực sự đáng báo động.

Nên nhớ, trước khi dính chấn thương thì khả năng tấn công của Luke Shaw đã được cải thiện rõ rệt với 2 pha kiến tạo trong hai trận đấu liên tiếp. Và nếu như Telles không tích cực đóng góp vào mặt trận phòng ngự hơn, thì chắc chắn anh sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh một suất đá chính tại Old Trafford khi Shaw trở lại. 

Huỳnh Phong | 13:31 06/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục