"Ngủ đủ" chính là bí quyết thành công của Messi và Ronaldo

17:48 Thứ hai 23/09/2024

TinTheThao.com.vnLionel Messi và Cristiano Ronaldo đều có sự nghiệp lâu dài và thành công khi cùng áp dụng một mẹo đơn giản.

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là hai trong số những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất lịch sử. Càng đáng ngạc nhiên hơn khi họ vẫn đang chơi ở đẳng cấp cao nhất.

Tài năng phi thường của Messi và Ronaldo là không thể phủ nhận, nhưng không chỉ có kỹ năng mới giúp họ duy trì sự nghiệp đỉnh cao trong suốt một thời gian dài.

Sự bền bỉ của họ không chỉ nhờ vào khả năng bẩm sinh, mà còn nhờ vào lối sống lành mạnh, cùng những đêm ngủ ngon.

Giấc ngủ rất quan trọng đối với bất kỳ vận động viên ưu tú nào, trong đó có cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Messi và Ronaldo là hai huyền thoại của "môn thể thao vua".

Tiến sĩ Eduard Estivill, một chuyên gia về y học giấc ngủ, đã đưa ra cái nhìn sâu sắc về thói quen này của những ngôi sao như Messi và Ronaldo, trên Endor Podcast.

"Ví dụ, Messi ngủ tổng cộng 11 tiếng mỗi ngày", Tiến sĩ Estivill cho biết. "Ronaldo cũng vậy, anh ấy thậm chí còn có một huấn luyện viên giấc ngủ".

“Họ sử dụng rất nhiều năng lượng nên cần phục hồi mỗi ngày. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng một trong những nguyên nhân gây chấn thương cơ là do ngủ ít giờ”.

Messi hiện đang chơi bóng cho câu lạc bộ Inter Miami ở giải MLS, và cũng vừa vô địch Copa America 2024 cùng đội tuyển Argentina.

Ronaldo vẫn ghi bàn đều đều ở Saudi Pro League trong màu áo CLB Al-Nassr.

Nguyễn Văn Thịnh | 17:48 23/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục