Ngôi sao trẻ của Chelsea, Omari Hutchinson là ai?

19:40 Chủ nhật 30/06/2024

Trang Give Me Sport nhận định về tương lai của ngôi sao trẻ Omari Hutchinson.

Omari Hutchinson là cầu thủ trẻ sinh năm 2003 tại nước Anh, từng chơi ở học viện Chelsea và Charlton Athletic từ năm 2008 đến năm 2012 trước khi chuyển đến Arsenal vào năm 2015. Mùa giải tốt nhất của anh tại Arsenal là vào mùa giải 2020/21 khi ghi 15 bàn sau 20 trận ở giải U18 Ngoại hạng Anh.

Sau 7 năm thành công cùng Pháo thủ, Hutchinson gia nhập Chelsea một lần nữa với tư cách cách cầu thủ chuyên nghiệp và anh nhanh chóng chứng tỏ tài năng của mình với 7 bàn thắng và ghi 8 pha kiến ​​​​tạo ở Premier League 2 trong mùa giải đầu tiên.

Sau đó, cầu thủ chạy cánh 20 tuổi đã chuyển đến Ipswich Town theo dạng cho mượn dưới thời HLV Kieran McKenna ở Championship và đã chơi 44 trong số 46 trận, ghi 10 bàn và thực hiện 6 pha kiến ​​​​tạo giúp đội bóng thăng hạng Premier League mùa 2024/25.

Omari Hutchinson thi đấu ấn tượng trong mùa giải vừa qua.

Trong thời gian cho mượn ở Ipswich, Hutchinson chủ yếu chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải nhưng cũng có thể chơi ở cánh bên kia cũng như tiền vệ trung tâm. Sự đa năng này giúp anh có thể thi đấu ở bất kỳ vị trí nào trên hàng tấn công, đặc biệt là trong sơ đồ 4-2-3-1, khiến anh trở nên hấp dẫn hơn đối với các câu lạc bộ muốn có được chữ ký này.

Vào năm 2022, The Blues đã kích hoạt tùy chọn gia hạn thêm 1 năm trong hợp đồng của Hutchinson kéo dài đến năm 2026 để đảm bảo rằng họ có được mức phí tốt nhất nếu bán anh vào một thời điểm nào đó bởi vì trong bối cảnh như hiện tại, câu lạc bộ đã có quá nhiều ngôi sao tấn công tên tuổi thì tương lai của Omari Hutchinson tại Stamford Bridge là hoàn toàn không chắc chắn.

Vì vậy, khả năng anh tái hợp với HLV McKenna có vẻ rõ ràng hơn ở mùa giải 2024/25 khi họ sẽ bắt đầu mùa giải Premier League đầu tiên sau 22 năm. Trước đó, sau khi giành được quyền thăng hạng, Hutchinson đã được Sky Sports hỏi về khả năng trở lại Ipswich vào mùa giải mới. Anh nói: "Tôi hy vọng như vậy. Tôi không biết, chúng tôi sẽ xem người quản lý và người đại diện của tôi nói gì. Vẫn còn đó những điều xa hơn thế và nó như một công cụ tạo động lực để tôi phát triển hơn."

Hutchinson nhiều khả năng sẽ chính thức rời Chelsea vào mùa hè này.

Theo nhà báo Ben Jacobs đưa tin rằng Ipswich sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng của câu lạc bộ để có được chữ ký của Hutchinson. Ngoài ra, một số câu lạc bộ tại Bundesliga cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc ký hợp đồng với cầu thủ 20 tuổi này, trong đó có Stuttgart.

Nguồn tin còn cho biết thêm Chelsea sẽ cân nhắc mức giá trong khoảng từ 25 đến 30 triệu bảng Anh và các cuộc đàm phán với Ipswich đã bắt đầu với lời đề nghị ban đầu là 20 triêu bảng và không kèm điều khoản mua lại.

Mặc dù, thành công ở Championship đã dẫn đến những đồn đoán kèm vài lời đề nghị hấp dẫn khác nhau trong mùa hè này nhưng điều rõ ràng là Hutchinson có một tương lai tươi sáng phía trước cho dù đó là ở Ipswich, Chelsea hay nơi nào khác.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 19:40 30/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục