Ngôi sao Thái tự tin chinh phục bóng đá Tây Ban Nha

20:54 Chủ nhật 06/07/2014

(TinTheThao.com.vn) – Như vậy là mùa giải sau, La Liga sẽ lần đầu chứng kiến một ngôi sao Đông Nam Á thi đấu. Khi tiền đạo Teerasil Dangda sẽ đầu quân cho CLB Almeria theo dạng cho mượn trong thời gian một năm.

Dangda đã không từ chối cơ hội thi đấu tại Tây Ban Nha khi CLB Almeria có lời mời. Trước đó, Atletico Madrid cũng từng nhắm đến thần tượng bóng đá của Thái Lan nhưng họ chỉ có thể sắp xếp cho cầu thủ từ Đông Nam Á một vị trí ở đội hình B nên Dangda đã không đồng ý.

Đến với Almeria cùng lời hứa được thường xuyên đá chính, Dangda hào hứng cho biết: “Tôi sẽ cố gắng hết khả năngcủa mình. Hy vọng có thể hòa nhập tốt cùng các dồng đội mới và nhanh chóng thích nghi lối chơi”.

Dangda sẽ chính thức thi đấu tại giải đấu hàng đầu châu Âu La Liga

Tuyển thủ Thái Lan này đã ra sân 60 lần cho ĐTQG và là tay săn bàn hàng đầu tại Thai League. Cựu thủ môn của Almeria, Joseba Ituarte đang làm việc cho Muangthong United chính là người tiến cử Dangda cho đội bóng Tây Ban Nha.

Dangda dành lời cảm ơn: “Joseba đã cho tôi rất nhiều lời khuyên về thành phố mới, về khí hậu, văn hóa. Ông ấy cũng dạy tôi một số từ vựng căn bản tiếng Tây Ban Nha để tôi có thể làm quen và hiểu căn bản”.

Hồi đầu năm 2013, Dangda từng được thử việc vài tuần tại Atletico nên sẽ không quá lạ lẫm. Trước đó, ngôi sao 26 tuổi người Thái Lan này cũng từng tập luyện tại Manchester City thời tỉ phú Thaksin Shinawatra nắm quyền tại Etihad.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục