Ngôi sao ghi 6 bàn sau 7 trận đã sẵn sàng tỏa sáng cho Man City

13:05 Thứ tư 09/10/2024

TinTheThao.com.vnMùa hè năm ngoái, cuộc sống của Farid Alfa-Ruprecht đã thay đổi khi giấc mơ thời thơ ấu của anh trở thành hiện thực.

Cầu thủ chạy cánh 18 tuổi này đã ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Manchester City, nhà đương kim vô địch Champions League và là một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới. Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Transfermarkt, cầu thủ trẻ này đã nhìn lại con đường đặc biệt của mình từ giải hạng hai Đức đến Premier League.

Alfa-Ruprecht cho biết: "Thật kỳ lạ khi tôi là một cậu bé đến từ Wilhelmsburg (Hamburg) chơi cho câu lạc bộ lớn nhất thế giới. Mẹ tôi không biết chúng tôi cần những gì để tập luyện. Sau khi gọi điện cho dì, chúng tôi đến một cửa hàng, mua một số quần chạy bộ và một chiếc áo phông. Chú tôi cũng tặng tôi một số đôi giày bóng đá đã qua sử dụng."

Alfa-Ruprecht tự hào khi được đến Man City.

Alfa-Ruprecht tự mô tả mình là một đứa trẻ lớn lên trên sân cỏ và là một cầu thủ bóng đá đường phố. Ngoài những điểm mạnh như kiểm soát bóng và tốc độ, phong cách chơi của anh còn được nhớ đến bởi sự sáng tạo, điều này được phản ánh trong kỹ năng rê bóng và nhận thức không gian của anh. Ngôi sao trẻ nói thêm: "Bóng đá đường phố cũng thúc đẩy các kỹ năng. Bạn học cách sử dụng các thủ thuật để giành chiến thắng trước những cầu thủ to lớn và mạnh mẽ hơn trong một không gian hạn chế."

Anh chuyển đến Man City vào tháng 9 năm 2022 và chơi cho đội U18. Tài năng trẻ này đã là một phần của đội U21 Man City kể từ mùa hè năm 2024 và đã nhanh chóng phát triển thành một cầu thủ chủ chốt. Trong 5 trận đấu đầu tiên của Premier League 2, cầu thủ trẻ người Đức đã ghi 4 bàn và trong trận đấu đầu tiên của mình tại UEFA Youth League, anh đã lập một cú đúp vào lưới Inter Milan.

Anh đang có phong độ rất tốt cho đội U21.

Đã ở Man City 3 năm, anh vẫn ấn tượng với khu phức hợp đào tạo của Sky Blues: "Lúc đầu, tôi thực sự hơi choáng ngợp. Mọi thứ đều được tính toán đến từng chi tiết nhỏ nhất. Không có gì là để mặc cho may rủi. Nếu một buổi tập được cho là sẽ kéo dài 60 phút, thì nó kéo dài đúng 60 phút. Ngay cả khi còn là một cầu thủ trẻ, bạn đã có các nhà phân tích video hoặc chuyên gia dinh dưỡng bên cạnh. Các điều kiện ở đây thực sự xa xỉ. Tuy nhiên, tôi đã phải thừa nhận rằng, đôi khi tôi nhớ việc ăn một gói Toffifee hoặc Knoppers vào buổi tối. Nhưng tôi vui vẻ từ bỏ điều đó vì ước mơ bóng đá chuyên nghiệp."

Những màn trình diễn ấn tượng ở đội U21 cũng giúp anh được phép tập luyện với các cầu thủ chuyên nghiệp. Alfa-Ruprecht nói: "Điều truyền cảm hứng cho tôi ngay từ ngày đầu tiên là tinh thần chiến thắng luôn hiện hữu trên sân cỏ. Thật sự rất thú vị khi được tập luyện và thi đấu với những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Pep Guardiola là một huấn luyện viên đáng kinh ngạc. Ông ấy nhìn thấy những chi tiết nhỏ nhất. Những chi tiết mà bạn thậm chí không bao giờ nghĩ đến."

Phan Nguyễn Hoài Thu | 13:05 09/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục