Ngôi sao của Levante "lột mặt nạ" Guardiola

16:27 Chủ nhật 15/04/2012

Tiền vệ Valdo cũng cho rằng những đội bóng lớn như Barcelona hay Real Madrid luôn được các trọng tài ưu ái một cách lộ liễu.

HLV Guardiola liên tục gây sức ép lên trọng tài

Bước ngoặt của trận đấu trên sân Cuitat de Valencia giữa Levante và Barca chính là quả penalty gây tranh cãi mà trọng tài thổi cho Barca. Trong tình huống dẫn tới quả penalty, tiền đạo Isaac Cuenca của Barca đã ngã một cách quá dễ dàng khi hậu vệ Pedro Botelho vừa tác động nhẹ vào anh. Tuy nhiên, trọng tài Teixeira Vitienes vẫn quyết định thổi 11m sau khi tham vấn trợ lý trọng tài. Từ quả penalty này, Messi đã thực hiện thành công để ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca.

Các cầu thủ Levante tất nhiên không hài lòng với quyết định của trọng tài. Nhưng điều đáng nói là họ còn không hài lòng với cả cách hành xử của HLV Guardiola. Sau trận, Guardiola đã cố gắng tỏ ra chơi đẹp, như thường lệ, khi công nhận quả penalty nói trên là rất gây tranh cãi. Tuy nhiên, theo tiền vệ Valdo của Levante, hành động ấy của Pep chẳng thể khiến anh bớt đi những ấn tượng xấu về vị HLV 41 tuổi.

Tiền vệ Valdo

"Guardiola đã cố gắng gây sức ép lên các trọng tài trong suốt cả trận đấu", Valdo trả lời phỏng vấn của kênh Telemadrid. Theo quan sát của cựu cầu thủ của Espanyol, Guardiola đã di chuyển không ngừng dọc khu vực kỹ thuật của Barca trong suốt 90 phút, vừa để đưa ra các chỉ đạo với Messi và đồng đội, vừa để phàn nàn với trọng tài thứ tư và trợ lý trọng tài. Việc vị trợ lý trọng tài bất ngờ phất cờ thông báo Botelho đã phạm lỗi, theo Valdo, cũng là một hệ quả tất yếu của sức ép liên tục này.

Khi được hỏi về công tác trọng tài ở La Liga, liệu các trọng tài đang ưu ái Real Madrid hơn hay Barca hơn, Valdo khẳng định các trọng tài chẳng ưu ái riêng đội nào, họ ưu ái… cả hai. "Tôi thực sự rất tức giận. Đó không thể là một quả penalty, chẳng có quả penalty nào cả", tiền vệ 30 tuổi nói tiếp với giọng bức xúc. " Đó chính xác là những gì mà các đội bóng lớn vẫn thường nhận được từ các trọng tài".

Khánh Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục