Ngôi sao của Everton là “vua kiến tạo” ở châu Âu

07:12 Thứ ba 09/04/2013

Messi và C.Ronaldo là những cỗ máy săn bàn đáng sợ nhất nhưng để làm được điều đó, họ cũng cần tới trợ giúp từ các chân chuyền xuất sắc. Nếu Messi và C.Ronaldo được một cầu thủ như Leighton Baines “tiếp đạn”, hiệu suất “nổ súng” của họ hẳn sẽ còn ghê gớm hơn.

Sở dĩ như vậy là bởi theo thống kê của tờ Daily Mail, Leighton Baines chính là cầu thủ nhiều lần tạo ra các cơ hội mươi mười cho các đồng đội lập công nhất tại châu Âu. Tính tổng cộng, hậu vệ cánh trái của Everton đã có tới 97 lần “dọn cỗ” kể từ đầu mùa.

Leighton Baines chính là cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu ở khía cạnh tạo ra cơ hội ăn bàn

Bên cạnh những đường chuyền sắc như dao cạo được tận dụng thành công, tất nhiên vẫn có nhiều lúc công sức của Baines bị các đồng đội khác phung phí. Rất đáng tiếc cho Baines là tỉ lệ các chân sút ở Everton tận dụng được các đường chuyền của anh là quá ít, chỉ vẻn vẹn…5/97 lần!

Xếp ngay phía sau Leighton Baines là Mathieu Valbuena, tiền vệ nhỏ con đang khoác áo Marseille với 93 lần tạo ra cơ hội ăn bàn cho CLB của mình. 3 vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng các chân chuyền “sát thủ” đều đến từ Premier League, đó là David Silva, Luis Suarez và Steven Gerrard.

Trong đó, “nhạc trưởng” Silva của Man City tạo ra được 89 cơ hội cho các đồng đội ở Etihad. Đáng chú ý là trường hợp của Luis Suarez bởi lẽ bên cạnh 22 bàn thắng cho Liverpool chỉ tính riêng ở Premier League, tiền đạo người Uruguay còn tỏ ra rất xuất sắc về mặt xây dựng lối chơi với 85 lần tạo ra cơ hội.

Vì thế, nếu cuối mùa này, Suarez được nhận danh hiệu “Cầu thủ hay nhất Premier League 2012-2013” thì đó cũng là điều cực kì hợp lí. Kế ngay sau Suarez cũng là một ngôi sao khác của Liverpool: thủ quân Gerrard với 82 lần đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn.

Cũng có thể thấy rằng mặc cho sự chói sáng của Suarez và Gerrard, các cầu thủ khác tại Anfield đã thi đấu khá tệ hại mùa này nên Liverpool mới cách xa Top 4 đến thế. Ngoài ra, trong danh sách 12 cầu thủ nhiều lần kiến tạo cơ hội ăn bàn nhất còn có sự hiện diện của những “nhạc trưởng” tài ba với sở trường là chuyền bóng như Pirlo, Ozil hay Carzola.

Bảng xếp hạng những cầu thủ giỏi tạo ra cơ hội ăn bàn nhất ở châu Âu:

Nguyễn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục