Ngôi sao châu Á sẽ kết thúc kỷ nguyên của Salah?

09:50 Thứ ba 23/07/2024

TinTheThao.com.vnLiverpool đang tìm kiếm những mảnh ghép mới để thay thế công thần của họ.

Mohamed Salah được xem như bản hợp đồng quan trọng giúp Jurgen Klopp xây dựng nên triều đại của mình tại Anfield. Ngôi sao người Ai Cập chuyển đến Liverpool từ AS Roma vào năm 2017.

Kể từ khi đặt chân đến vùng đất cảng, anh đã tạo nên những kỷ lục mới. Trong 349 lần ra sân trên mọi đấu trường, ''Vua Ai Cập'' ghi được 211 pha lập công và kiến ​​tạo thêm 89 bàn nữa.

Salah đã trở thành biểu tượng của Liverpool.

Ở tuổi 32, Salah vẫn thể hiện màn trình diễn ấn tượng trong màu áo The Kop. Mùa giải trước, anh cũng góp dấu giày vào tổng cộng 39 pha lập công sau 44 trận đấu trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên tương lai Salah đang đứng trước dấu hỏi lớn, đặc biệt khi các đội bóng Ả Rập bày tỏ sự quan tâm đặc biệt dành cho anh. Mùa hè năm ngoái, họ đã đưa ra 2 lời đề nghị khủng nhằm thuyết phục The Kop nhả người nhưng bất thành.

Mặc dù vậy, mọi thứ có thể thay đổi ở thời điểm hiện tại. Với việc hợp đồng của Salah chỉ còn 1 năm, giới chủ Liverpool bắt đầu cân nhắc đến khả năng chia tay cựu cầu thủ Chelsea nhằm tránh rơi vào tình cảnh mất trắng.

Trong khi đó, truyền thông đã đề cập đến những phương án tiềm năng để thay thế Salah như Jarrod Bowen hay Mohammed Kudus. Và bên cạnh đó, tiền vệ Wataru Endo cũng vừa hé lộ thêm một ngôi sao tấn công tài năng khác cũng có thể đang trên đường đến Anfield.

Kubo là một trong những mục tiêu được Liverpool cân nhắc.

Phát biểu trên ABEMA Sports Time, tiền vệ người Nhật Bản dường như đã đề cập đến khả năng đồng đội tại ĐTQG sẽ đến chơi cho Liverpool.

Khi được hỏi liệu anh có thể ký hợp đồng với một đồng nghiệp ở cấp độ đội tuyển cho The Kop hay không, Endo trả lời:

“Có thể là Kubo. Họ đang tìm người thay thế Mo Salah, vì vậy đó có thể sẽ là một vị trí thực sự mà Liverpool cần tăng cường trong tương lai, và nếu họ nghĩ về người có thể thay thế anh ấy, tôi nghĩ đó sẽ là Kubo.”

Kubo từng được xem như tài năng sáng giá khi quyết định ''lật kèo'' Barcelona để chuyển đến đầu quân cho Real Madrid. Tuy nhiên kể từ lúc gia nhập Real Sociedad, anh mới thực sự phát huy hết những tố chất tuyệt vời của mình.

Có vẻ như việc được tạo điều kiện ra sân thường xuyên đã giúp Kubo thi đấu ngày một tự tin hơn.

Mùa giải năm ngoái, khi tập thể Sociedad xuống phong độ, cá nhân Kubo vẫn chơi khá ấn tượng khi đóng góp 7 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo sau 30 trận đấu tại La Liga.

Bảng so sánh chỉ số dứt điểm và chuyền bóng giữa Kubo với Salah.

Kubo ở thời điểm hiện tại dù không thể so bì với Salah về khả năng dứt điểm, nhưng cầu thủ này cũng cho thấy được sự phù hợp với hệ thống chiến thuật nghiêng nhiều về kiểm soát mà Arne Slot xây dựng.

Bên cạnh đó, xét về khả năng tạo đột biến, Kubo cũng cho thấy rõ điểm mạnh của mình với tỷ lệ rê bóng qua người thành công trung bình 56%, cùng số đường chuyền mở ra cơ hội lớn đạt mức 2.0 mỗi trận.

Vì vậy cầu thủ người Nhật Bản hoàn toàn có đủ tiềm năng để trở thành phương án thay thế lâu dài cho Salah. Thậm chí ngay cả khi Liverpool giữ chân Salah, họ cũng cần cựu thần đồng Barcelona để tăng cường thêm sự lựa chọn ở hành lang phải ở mùa giải tới, với việc "Vua Ai Cập'' đã không còn duy trì được nền tảng thể lực như trước.

Lê Trường Sơn | 09:50 23/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục