Ngoài Oscar, đừng quên Chelsea vẫn còn một “Kaka mới”!

09:22 Thứ tư 09/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Oscar được mệnh danh là “Kaka mới” của bóng đá Brazil với kỹ thuật cá nhân và nhãn quan chiến thuật sắc bén, thế nhưng ở Chelsea vẫn còn một người được kỳ vọng với biệt danh đó. Không ai khác đấy chính là Lucas Piazon, cầu thủ đang thi đấu rất lên chân trong màu áo đội bóng Hà Lan- Vitesse theo dạng cho mượn.

Tính ra Lucas Piazon còn cập bến Stamford Bridge sớm hơn người đàn anh Oscar khi chuyển đến thu đấu tại nước Anh từ TTCN mùa đông 2012. The Blues từng phải trả cho Sao Paolo 6,2 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ của thần đồng bóng đá Brazil này, thậm chí khoản tiền chuyển nhượng ấy có thể tăng lên 10 triệu euro trong tương lai tùy thuộc vào thành tích thi đấu. Đó thực sự là số tiền không hề nhỏ với một cầu thủ mới chỉ tuổi 17, điều này cho thấy tài năng của Piazon được đánh giá cao như thế nào. Và vào thời điểm hiện tại, có lẽ BLĐ Chelsea cũng cảm thấy hài lòng khi chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của Piazon trong mùa giải thứ 2 chơi bóng tại Châu Âu.

Sau hơn 1 năm thi đấu cho đội trẻ của Chelsea rồi chuyển sang “tu nghiệp” tại Tây Ban Nha trong màu áo Malaga, mùa giải này Piazon tiếp tục được đem cho mượn giữa bối cảnh hàng tiền vệ Chelsea đã quá dư thừa nhân sự. Đó cũng được xem là giải pháp hợp lý nhất với cả 2 bên. Piazon cần trải nghiệm ở những giải đấu thấp hơn để hoàn thiện dần kỹ năng chơi bóng cũng như rèn luyện tâm lý thi đấu, một điều tối quan trọng với đa phần các cầu thủ trẻ. Sân chơi Premier League vẫn là giải đấu quá tầm với Piazon và nếu cố “ép chín”, tài năng của cầu thủ sinh năm 1994 này hoàn toàn có thể bị thui chột trước sự choáng ngợp ở một giải đấu mà không có chỗ cho sự non nớt và sai lầm.

Lucas Piazon là nhân tố quan trọng giúp Vitesse thi đấu thăng hoa tại Eredivisie mùa này. Ảnh: Internet.

Vậy nên giải vô địch Hà Lan- Eredivisie là một lựa chọn hợp lý với Piazon. Dù Vitesse Arnhem không phải một đội bóng được đánh giá cao tại Eredivisie như đặt cạnh bên so sánh với các CLB truyền thông như Ajax, PSV hay Feyendord, thế nhưng đội bóng này lại đang có cho riêng mình một mùa giải ấn tượng. Hiện tại, Vitesse đang cạnh tranh quyết liệt cho một vị trí nằm trong tốp 3 chung cuộc sau khi mùa giải này kết thúc để qua đó tiến gần hơn với ước mơ được tham dự Champions League mùa giải tới.

Một trong những lý do để giải thích cho sự thăng hoa của Vitesse trong mùa giải này chính là việc trong đội hình của họ có một lứa các cầu thủ trẻ rất tài năng, đa phần trong số đó đến từ những bản hợp đồng cho mượn từ Chelsea. Tổng cộng đội bóng thủ đô London đã “gửi gắm” 6 sao mai đến Vitesse. Đó là 2 hậu vệ trẻ Hutchinson và Patrick van Aanholt, bộ tứ trên hàng tiền vệ gồm Cristian Cuevas, Gael Kakuta, Christian Atsu và Lucas Piazon.

Hãy nhớ rằng Chelsea đã bỏ ra không dưới 25 triệu bảng cho 6 cái tên này và họ luôn mong muốn cầu thủ của mình trưởng thành hơn để làm nên thế hệ vàng thứ 2 tại Stamford Bridge sau thời kỳ vàng son của những Terry, Lampard và Drogba. Chelsea muốn mài dũa những viên ngọc thô của mình còn Vitesse thì có thêm chất lượng cho chiều sâu cho đội hình, đó là mối quan hệ “cộng sinh” thường thấy trong bóng đá. Trong số những sao mai này thì Piazon đang là ngôi sao được chú ý nhiều nhất. Tiền vệ công người Brazil đã ghi được tổng cộng 11 bàn thắng cùng 8 đường chuyền kiến tạo cho đồng đội lập công sau 28 lần ra sân, một thành tích khá xuất sắc với cầu thủ chỉ mới 20 tuổi. Điều này giải thích tại sao Piazon đang nổi lên nhưng một ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Eredivisie 2013/2014. Lối chơi của Piazon đã mang lại sự sáng tạo và nét khác biệt cho hàng công của Vitesse.

Điều khác biệt đến từ chỗ dù mang trong mình dòng máu Brazil nhưng phong cách chơi bóng của Piazon lại đậm chất Châu Âu với tốc độ, sức mạnh và những pha đi bóng càn lướt. Chỉ tính riêng về điều này có lẽ Piazon giống với Kaka hơn là Oscar. Piazon có thể thi đấu tốt ở hàng lanh cánh trái tuy nhiên vị trí ưa thích nhất của cầu thủ này là bó vào trung lộ thi đấu như một hộ công hay một “số 9 ảo”, nơi anh có thể tổng hòa được nhiều kỹ năng như chuyền bóng, giữ nhịp trận đấu, chạy chỗ và ghi bàn.

Mặc dù trong giai đoạn lượt về của mùa giải, phong độ của Piazon đã có dấu hiệu chững lại do chưa quen với mật độ thi đấu chuyên nghiệp thế nhưng đây vẫn là một mùa giải đáng nhớ trong sự nghiệp ban đầu của Piazon. Trong tương lai gần, sau khi mùa bóng này kết thúc, nhiều khả năng Piazon sẽ được gọi lại và được trao cơ hội tại Chelsea. Nhưng chuyện đó để sau hãy tính bởi lẽ bây giờ điều quan trọng nhất với Piazon vào lúc này là tập trung cao độ cho những trận đấu quyết định cuối cùng với Vitesse.

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục