Ngoài Inter, đâu là đối thủ Arsenal cần dè chừng?

13:41 Thứ sáu 30/08/2024

Danh sách đối thủ của Arsenal tại Champions League được đánh giá khá nhẹ. Tuy vậy, không phải đối thủ nào cũng "dễ nuốt" với Pháo thủ.

Những cú nhấn nút của Cristiano Ronaldo đã đưa Arsenal đến vùng trời trong mơ với họ. Việc né được Real Madrid, Bayern Munich hay Barcelona ở Pot 1 được xem như may mắn với đại diện nước Anh. Inter Milan và PSG, là những đối thủ tương đối "dễ thở" ở nhóm hạt giống đầu tiên. Trong khi đó, Shakhtar Donetsk hay Atalanta ở Pot 2 cũng không quá khó nhằn với Arsenal. Còn lại Pot 3 và Pot 4, đó đều là đối thủ dưới tầm so với họ.

Giai đoạn League của Arsenal được nhận định là dễ thở.

Về lý thuyết là vậy, nhưng thực tế trên sân luôn tồn tại biến số khó lường. Đâu ai nghĩ một Porto được đánh giá yếu hơn, lại khiến Arsenal chật vật đến vậy ở vòng 1/8 Champions League 2023/2024. Inter Milan chắc chắn là đối thủ lớn nhất của thầy trò Mikel Arteta. Họ là đương kim vô địch Serie A với đội hình chất lượng cùng những ngôi sao đang ở độ chín. Đây được dự đoán là trận đấu khó nhằn nhất với Pháo thủ. Nhất là khi phải chơi trên sân Giuseppe Meazza của đối thủ.

PSG cũng là một đội mạnh, tuy nhiên không còn được đánh giá cao sau sự ra đi của Kylian Mbappe. Đại diện nước Pháp không còn hùng mạnh như vài năm về trước. Tập thể này đang trong quá trình tái thiết, xây dựng lại đội hình theo hướng trẻ trung hơn. Hành trình quá độ này khiến sức mạnh của họ ít nhiều suy yếu. Cộng thêm lợi thế sân nhà, rõ ràng Arsenal có quyền nghĩ về 3 điểm trước PSG.

Cho nên, đối thủ khó khăn nhất với Pháo thủ sau Inter, có lẽ là Atalanta. Dưới thời Gian Piero Gasperini, Atalanta là một trong những đội bóng tấn công hay nhất Serie A. Nhà đương kim vô địch Europa League mùa trước đã đánh bại Liverpool, hủy diệt đội hình "bất khả chiến bại" của Bayer Leverkusen trong trận chung kết 3 bàn không gỡ. Đây rõ ràng là đội bóng rất khó chịu mà không ông lớn nào muốn làm khách trên sân của họ.

Danh sách các đối thủ của Arsenal tại Champions League.

Đồng ý Arsenal sở hữu một đội hình trẻ trung, đầy nhiệt huyết và tài năng. Các cầu thủ như Saka, Martinelli, Odegaard, Declan Rice đã chứng tỏ được khả năng của mình và trở thành ngôi sao sáng của bóng đá châu Âu. Tuy vậy, họ chưa cho thấy được năng lực khi đá trên sân khách ở Champions League. Mùa trước, Pháo thủ thua tới 3 trận trên sân khách mùa trước lần lượt với Lens, Porto và Bayern Munich.

Nếu không sớm cải thiện bản lĩnh sân khách. Hai chuyến hành quân đến Ý chạm trán Inter Milan và Atalanta nhiều khả năng sẽ là ác mộng với Arsenal.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Hoàng Trịnh Ngọc Vương | 13:41 30/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục