Ngoại hạng Anh ‘xấu mặt’ vì Quả bóng Vàng 2013

22:43 Thứ tư 15/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Lễ trao giải ‘Quả bóng Vàng’ Fifa Ballon D’or 2013 đã diễn ra tốt đẹp và vô cùng hoành tráng tại Zurich, Thụy Sĩ. Cristiano Ronaldo có danh hiệu cao quý nhất, Jupp Heynckes là HLV xuất sắc nhất, đội hình 11 cầu thủ của năm cũng được xướng tên. Nhưng đâu đó là tiếng khóc than xa xôi từ nước Anh vọng lại…

Đúng vậy, tiếng khóc thống thiết của giải Ngoại hạng Anh vọng lại quá yếu ớt và gần như không có ai để ý hay thắc mắc đến sự vắng bóng của các đại diện bóng đá từ Đảo quốc Sương mù. Cái tên duy nhất gần gũi Premier League liên quan đến lễ trao giải danh giá của Fifa lại là HLV đã…nghỉ hưu, Sir Alex Ferguson thậm chí còn không góp mặt vì bận đi du lịch nghỉ dưỡng. Nếu có góp mặt thì Sir cũng khó lòng chiến thắng thành tích ‘Cú ăn 3 vĩ đại’ của Jupp Heynckes.

Vậy đấy, giải Ngoại hạng Anh mệnh danh hấp dẫn nhất hành tinh, nơi hội tụ tinh hoa bóng đá thế giới đã phải nhờ cậy đến một… ông già lão làng người Scotland đã nghỉ hưu để không bị “trắng tên” trong ngày hội tổng kết bóng đá của năm 2013.

 Dù rất cạnh tranh nhưng Ngoại hạng không có nổi một cầu thủ lọt top 11

Đầu tiên, vấn đề được quan tâm nhất, bộ ba ứng viên Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Franck Ribery cho danh hiệu ‘Quả bóng Vàng’ đều không có ai đến từ giải Ngoại hạng Anh. Nhìn rộng ra danh sách 23 cái tên ứng viên vòng bình chọn đầu tiên, Gareth Bale là khả dĩ nhất nhưng cũng đã không còn hiện diện tại nước Anh mùa này. Hai cái tên còn lại là Robin Van Persie của Man United và Yaya Toure của Man City gần như không có cơ hội vì thành tích cá nhân không quá nổi bật so với phần còn lại, chưa kể thành tích tập thể trên đấu trường châu lúc cũng thua sút rất nhiều.

Có thể nói là sự thất vọng mà giải đấu Ngoại hạng Anh mang lại đã quá rõ ràng và không cần giải thích nhiều. Không ai buồn thắc mắc đến việc giải đấu đầy tính cạnh tranh nhất hành tinh lại không có nổi một nhân vật đủ tầm… vào “vòng gửi xe” dự Lễ.

 Danh sách đội hình tiêu biểu 2013 không có lấy 1 ai chơi bóng tại nước Anh

Tiếp theo, càng đáng buồn hơn khi nhìn vào danh sách đội hình 11 cái tên xuất sắc nhất năm 2013. Một lần nữa, những cầu thủ ngôi sao đang thi đấu trên đất Anh lại sạch bóng trong ngày vinh danh. Vị trí thủ môn là sự chuyển giao giữa người Tây Ban Nha và người Đức khi Manuel Neuer lần đầu chiếm suất của ‘Thánh’ Iker trong nhiều năm qua. Những Joe Hart, Wojciech Szczesny hay cả De Gea còn quá non nớt để sánh vai với những đồng nghiệp ở lục địa.

Hàng thủ 4 người của năm 2013 gọi tên Phillip Lahm từ Bundesliga, Ramos và Dani Alves từ La Liga. Và đặc biệt là trung vệ Thiago Silva người Brazil đến từ đội PSG của… Pháp. Lại thêm một cái tát vào nỗi đau của người Anh khi ngay cả giải Ligue 1 cũng vượt mặt Ngoại hạng danh giá.

Hàng tiền vệ và tiền đạo cũng vẫn là sự chia nhau vị trí của người Tây Ban Nha và Đức với lần lượt những cái tên Xavi, Iniesta, Ribery, Ronaldo và Messi. Bóng đá Pháp lại thêm 1 lần trêu ngươi Ngoại hạng Anh khi Ibrahimovic, tiền đạo từng chơi ở 3 giải đấu La Liga, Serie A và Ligue 1 và chưa bao giờ đến Anh đã lọt vào đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất 2013.

 Những siêu sao Ngoại hạng Anh đang ở đâu khi Gala trao giải diễn ra?

Như vậy không tính tỉ số thua đậm về danh hiệu trước hai ‘gã khổng lồ’ La Liga hay trước Bayern Munich, các đại diện Ngoại hạng Anh đã thua 0-2 trước giải Ligue 1 của Pháp, một nền bóng đá mà người Anh luôn xem thường. Họ có thể đổ cho PSG giàu có chi tiền tấn mua về ngôi sao như Ibra, Cavani, Thiago Silva nhưng nên nhớ những Man City hay Chelsea cũng chi tiền nhiều không kém là bao.

Nỗi hổ thẹn khi tất cả những CLB danh tiếng như Arsenal, Chelsea, Man United, Man City hay Liverpool lại không góp lấy nổi một gương mặt đang đặt câu hỏi cho cả nền bóng đá xứ Sương mù.

Năm 2013 đã qua, năm 2014 này, ai sẽ cứu nền bóng đá Anh, giải Ngoại hạng Anh? Oezil chăng?

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục