Ngoại hạng Anh 2012-13 - Vòng 31 QPR không được phép đầu hàng

09:08 Thứ tư 03/04/2013

Thua Fulham 2-3 tại Craven Cottage, hy vọng trụ hạng của QPR đã bị giáng một đòn đau. Nhưng nếu có trách, thầy trò Harry Redknapp trước hết cần tự trách bản thân.

Christopher Samba (QPR) đã mắc phải những lỗi nặng ở trận thua Fulham

Đặc biệt là hậu vệ Christopher Samba. Tân binh vừa gia nhập QPR vào đầu năm nay đã biếu không cho Fulham 2 bàn thắng đầu. Ở bàn mở tỷ số, anh đốn ngã Ashkan Dejagah trong  vùng 16m50 của đội nhà, tạo điều kiện để Dimitar Berbatov lập công trên chấm phạt đền ở phút thứ 8. Đến phút 22, Samba để mất bóng trong vùng cấm của QPR, tạo cơ hội cho Berbatov lạnh lùng đánh bại thủ môn Julio Cesar.

QPR đã có cơ hội tránh khỏi thất bại nếu Loic Remy không đá hỏng quả 11m. Vì thế, trận thua vừa qua không chỉ khiến QPR tiếp tục chôn chân ở vị trí áp chót Premier League và kém khu vực an toàn 7 điểm mà còn có thể ảnh hưởng tới tinh thần của các học trò ông Redknapp trong 7 vòng cuối. Nhưng dù biết tình hình hiện nay rất khó khăn các cầu thủ QPR có lẽ cần hiểu rằng họ không được phép buông xuôi.

Trước hết là vì tôn trọng người hâm mộ. Các CĐV luôn trung thành với QPR mà không quan tâm ai làm chủ CLB, ai làm HLV và các cầu thủ gồm những ai. Thậm chí, trong số người hâm mộ của 92 CLB tại các giải đấu của Anh hiện nay, các CĐV QPR còn là những người nếm trải thăng trầm nhiều nhất cùng đội bóng, ở cả trong lẫn ngoài sân. Họ đã phải chứng kiến đội nhà văng ra khỏi giải VĐQG rồi rớt xuống giải hạng Ba do công tác quản lý yếu kém. Trong quãng thời gian ấy, các lãnh đạo như Chris Wright, Gianni Paladini, Bernie Ecclestone và Flavio Briatore... đua nhau đến rồi rời QPR để lại cho các CĐV một đội bóng rệu rã. Thế nhưng, các CĐV vẫn không ngừng ủng hộ QPR. Vì thế, dù biết 7 vòng cuối là 7 trận chung kết, thầy trò Redknapp cần phải quyết chiến bằng cái đầu lạnh để không phụ lòng những người yêu quý họ.

Một trong số những người yêu quý họ là chủ tịch Tony Fernandes. Ông đến với QPR vào tháng 8/2011 với đầy ý tưởng và hầu bao rộng mở. Ông không tiếc tiền đầu tư cho QPR với khát vọng gắn bó lâu dài cùng CLB này. Và dù hiện nay, khi thành tích của QPR gây thất vọng lớn, tình yêu mà Fernandes dành cho đội bóng này vẫn không chút thay đổi. Vì vậy, các học trò của Redknapp vẫn cần phải quyết chiến để chứng tỏ họ xứng đáng nhận những khoản lương đã thỏa thuận cùng Fernandes. 

Và vì tương lai, các học trò của Redknapp vẫn cần phải quyết chiến. Trước hết, san bằng khoảng cách 7 điểm trong 7 trận tới không phải là một nhiệm vụ đơn giản, nhưng cũng không phải là không thể làm được. Kế đến, chỉ tới khi họ làm được điều đó, QPR mới đảm bảo duy trì được quỹ lương hiện nay, vì thu nhập giữa Premier League với Championship rất chênh lệch. Trong trường hợp ngược lại, một khi mất đi những khoản thu nhập lớn từ tài trợ và bán bản quyền truyền hình, lại thêm số nợ tồn trước đó lên đến 90 triệu bảng, QPR sẽ không đủ khả năng trả lương cho các ngôi sao như Samba, Remy và Jose Bosingwa...
Minh Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục