Ngoại binh mới cho HAGL: Đừng tính toán chi li

09:17 Thứ ba 17/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Osmar Moirera chấn thương là tin không mấy vui cho cả ban huấn luyện và người hâm mộ HAGL, và vấn đề quan trọng nhất lúc này là tìm kiếm một ngoại binh phù hợp để thay thế anh.

Osmar chấn thương nặng phải nghỉ hết mùa. Ảnh: Gia Bảo.

Việc mua cầu thủ ngoại, trong hai mùa gần đây của HAGL không được giới chuyên môn đánh giá cao, đặc biệt trong mùa 2015. Khi đó với phương châm dùng “gà nhà”, bầu Đức không mặn mà lắm với việc tuyển ngoại binh, và kết quả là họ đã đưa về những ngoại binh có thể nói là tệ hại. Sang mùa 2016, mọi việc có vẻ khá hơn cho HAGL khi Ideguchi đã chứng tỏ mình là một tiền vệ trung tâm không hề tồi, còn Moirera cũng là cây săn bàn có tố chất. Nhưng sự không may lại ập đến khi mà Moirera gãy chân, phải nghỉ hết mùa. Việc tìm kiếm ngoại binh thay thế là rất cấp thiết, nhưng vào thời điểm giữa mùa này, việc mua bán là rất khó, và nếu không rút kinh nghiệm, thảm họa chuyển nhượng như mùa 2015 lại có thể xảy ra.

Thông thường thì thị trường chuyển nhượng giữa mùa diễn ra khá chóng vánh, không có nhiều thời gian để các CLB giao hữu tuyển lựa ngoại binh như hồi đầu mùa, trong khi những người có chất lượng thì hầu hết đã “yên ấm” ở các CLB khác. Nếu chỉ tìm kiếm các gương mặt quen thuộc ở V-League đang thất nghiệp, hoặc tiếp cận các cầu thủ bị đội khác thanh lý hợp đồng, khả năng HAGL đem về một chân sút tồi là rất cao. Không những vậy, tiền đạo ở HAGL còn phải đạt được một yêu cầu là hòa nhập với lối chơi tập thể ở đây, điều này lại càng làm cuộc tìm kiếm thêm phần gian khó.

Bầu Đức cần bạo chi để đem về một ngôi sao chất lượng như thời Kiatisuk. Ảnh: Internet.

Tuy vậy, dân gian vẫn có câu, “tiền nào của đó”, sự thất bại trong việc chuyển nhượng mùa 2015 của HAGL có phần do họ tính toán quá chi li, bầu Đức không muốn vung nhiều tiền. Tất nhiên ông có cái lý của mình, nhưng trên thực tế, giá cầu thủ ở khu vực Đông Nam Á và cả thế giới không có xu hướng giảm, mà vẫn tăng lên đều đều, cho nên, nếu anh không có tiền thì anh sẽ không có “món hàng” chất lượng, đó là điều đương nhiên. Trong tình cảnh HAGL hiện giờ, rất cần bầu Đức một lần nữa vung tiền tạo cú sốc trên thị trường chuyển nhượng. Một chân sút có đẳng cấp cao không những nâng tầm được đội bóng, mà còn có thể gây ảnh hưởng tâm lý, đem lại sự hưng phấn cho các cầu thủ trẻ, đây là điều rất quan trọng. Tất nhiên giá cả của anh ta sẽ rất cao, nhưng nó đáng để ông chủ của HAGL ra tay, như hồi ông đem về Kiatisuk.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

08:57 17/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục