Nghịch lý giữa Barcelona và Real Madrid

05:58 Thứ bảy 31/08/2024 | 3

TinTheThao.com.vnCái cách Barcelona và Real Madrid khởi đầu La Liga hoàn toàn đối lập so với sự chuẩn bị của họ trước khi bước vào mùa giải 2024/25.

Hansi Flick cùng Barca vượt khó

Barcelona chuẩn bị cho mùa giải 2024/25 với bộn bề khó khăn. Sau mùa giải 2023/24, đội bóng xứ Catalan chia tay HLV Xavi Hernandez.

Hansi Flick được lựa chọn để ngồi vào chiếc ghế nóng mà Xavi để lại. Những khó khăn tài chính khiến nhà cầm quân người Đức không thể có những sự bổ sung đội hình theo ý muốn.

Dani Olmo là tân binh đáng chú ý nhất trong mùa hè 2024 của Barca. Nhưng để có thể đăng ký cho Nhà vô địch EURO 2024, đội bóng áo sọc đỏ xanh buộc phải hy sinh hàng loạt cầu thủ. Trong đó, không thể không kể tới Ilkay Gundogan, trụ cột của đội bóng ở mùa giải vừa qua.

Barca toàn thắng cả 3 trận vừa qua tại La Liga.

Bên cạnh việc không thể bạo chi trên thị trường chuyển nhượng, Barca còn đối mặt với cơn bão chấn thương. Những trụ cột như Gavi, Frenkie De Jong… đều đang phải làm bạn với giường bệnh và chưa hẹn ngày trở lại.

Trong tình cảnh khó khăn bủa vây, HLV Hansi Flick cùng các học trò nắm chặt tay nhau để vượt qua mọi chuyện. Để rồi họ từng bước vượt qua những thử thách ban đầu bằng 3 trận toàn thắng, giành trọn vẹn 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng đấu đầu tiên ở La Liga 2024/25. Điều đáng nói, Barca đã phải gặp những đối thủ mạnh như Athletic Bilbao hay Valencia.

Hansi Flick từng bước cùng Barca vượt khó.

Chiến lược gia người Đức nỗ lực tận dụng tối đa dàn nhân sự mà ông có trong tay. Ông kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm để qua đó tìm ra công thức giành chiến thắng cho Barca. Hầu hết các cầu thủ Barca đều cảm thấy phấn khích kể từ khi làm việc với HLV Hansi Flick, qua đó họ càng có thêm quyết tâm để chiến đấu.

Màn trình diễn của Barca ở 3 trận đấu đầu tiên trong mùa giải mới chắc hẳn vẫn còn có những vấn đề cần cải thiện. Nhưng cái cách thầy trò HLV Hansi Flick vượt khó xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Real Madrid gây thất vọng

Real Madrid trước thềm mùa giải mới chẳng hề gặp phải nhiều khó khăn như Barca. Ngay đầu mùa hè 2024, Los Blancos kích hoạt thành công bom tấn Kylian Mbappe.

Lực lượng của Real Madrid không có quá nhiều xáo trộn. Trong tay HLV Carlo Ancelotti vẫn là dàn sao chất lượng vừa vô địch Champions League và La Liga mùa trước, ngoại trừ trường hợp của Toni Kroos đã tuyên bố giải nghệ.

HLV Ancelotti tự tin với chất lượng đội hình Real Madrid tới nỗi tuyên bố khoá sổ chuyển nhượng từ cuối tháng 7. Và thực tế, nhìn cái cách Los Blancos không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Atalanta 2-0 và giành Siêu Cúp Châu Âu, các CĐV đội bóng ít nhiều cảm thấy yên tâm.

Mbappe chưa thể hiện được nhiều ở Real Madrid.

Nhưng trong bóng đá, chẳng thể nói trước điều gì. Real Madrid khởi đầu La Liga 2024/25 với thành tích chỉ thắng 1 trong 3 trận đã đấu. Những trận hoà trước Mallorca và Las Palmas đã bộc lộ ra hàng loạt vấn đề của Real Madrid.

Tân binh Mbappe hiện vẫn chưa hoàn toàn thích nghi với đội bóng mới. Sau 3 trận đấu vừa qua, tiền đạo người Pháp vẫn chưa có bất cứ bàn thắng hay kiến tạo nào.

Phải đá tiền đạo cắm trái sở trường, chân sút sinh năm 1998 chưa thể phát huy hết khả năng của mình. Nhưng cái khó của HLV Ancelotti là việc chẳng thể tìm ra lý do để loại Vinicius vẫn đang chơi tốt để cho Mbappe thi đấu tiền đạo lệch trái như mong muốn.

Real Madrid mới chỉ thắng 1 sau 3 trận đã đấu ở La Liga mùa này.

Ngoài ra, một vấn đề rất lớn khác của Real Madrid là chưa tìm ra sự thay thế xứng đáng cho Toni Kroos. Aurelien Tchouameni được giao nhiệm vụ nhưng chưa thể đền đáp niềm tin từ HLV Ancelotti. Sau trận hoà với Las Palmas mới đây, nhà cầm quân người Italia thừa nhận lối chơi của Real Madrid đang bộc lộ hàng loạt vấn đề. Và ông cùng các học trò sẽ cần sớm khắc phục những vấn đề ấy nếu không muốn tự bắn vào chân mình trong cuộc đua vô địch.

Có thể thấy nghịch lý giữa Real Madrid và Barca sau 3 trận đấu đầu tiên tại La Liga mùa này. Đội bóng gặp nhiều khó khăn thì đang từng bước chứng tỏ bản lĩnh của mình. Còn đội bóng tưởng như hoàn hảo lại gây thất vọng lớn.

Minh Khuê | 05:58 31/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục