Nghịch lý chung kết Champions League: Người hùng cũng dự bị

10:28 Thứ ba 28/05/2019

TinTheThao.com.vnNhững cái tên tỏa sáng ở vòng Bán kết nhiều khả năng sẽ phải dự bị ở trận chung kết, khi mà các cầu thủ chủ lực trở lại.

Liverpool đã tạo nên cuộc lội ngược dòng không tưởng trong trận Bán kết lượt về với Barcelona, trong bối cảnh họ không có Roberto Firmino lẫn Mohamed Salah. Người hùng của The Kop chính là ‘siêu dự bị’ Divock Origi và Wijnaldum – người vào sân trong hiệp hai thay thế Andy Robertson bị chấn thương.

Tottenham mất Harry Kane ở trận Tứ kết lượt đi đối đầu với Man City. Không có chân sút người Anh, lần lượt Son Heung-min, Fernando Llorente và Lucas Moura thay nhau tỏa sáng để giúp Gà trống điền tên mình vào trận chung kết sắp tới.

Nghịch lý chung kết Champions League: Người hùng cũng dự bị - Bóng Đá

 2 người hùng của Liverpool và Tottenham ở vòng Bán kết.

Trong trận đấu đỉnh cao tại Madrid sắp tới, Liverpool chào đón sự trở lại của Mohamed Salah cùng Roberto Firmino. Nếu như Salah chắc suất bên hành lang cánh phải thì ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, Origi gần như sẽ trở lại băng ghế dự bị, nhường chổ cho Firmino. Tiền đạo người Bỉ chỉ được vào sân khi The Kop cần phương án khác trên hàng công. Wijnaldum cũng có thể rơi vào trường hợp tương tự nếu Jurgen Klopp tin tưởng bộ ba James Milner – Jordan Henderson – Fabinho ở hàng tiền vệ.

Harry Kane được dự kiến là sẽ kịp bình phục cho trận chung kết. Tuy nhiên Tottenham vẫn sống tốt trong quãng thời gian chân sút này dưỡng thương. HLV Pochettino thường sử dụng sơ đồ 4-4-2 hoặc biến thể thành 4-2-3-1. Son Heung-min chắc một suất trên hàng công, vị trí còn lại liệu chiến lược gia người Argentina có nên tin tưởng Harry Kane. Như vậy sẽ rất thiệt thòi vời Lucas Moura, người hùng đã có cú hat-trick giúp Tottenham ngược dòng trước Ajax.

Nghịch lý chung kết Champions League: Người hùng cũng dự bị - Bóng Đá

Harry Kane sẽ đá chính ngay từ đầu? 

Chia sẽ về vấn đề này, Pochettino cho biết: “Có nên sử dụng Kane ngay từ đầu không là điều mà tôi suy nghĩ rất nhiều. Bằng cách này hay cách khác, quyết định này sẽ được đánh giá sau trận đấu. Nếu chúng tôi thắng: quyết định tuyệt vời. Nếu chúng tôi thua: quyết định tệ hại và mọi người sẽ giết tôi.”

Champions League năm nay chứng kiến khá nhiều bất ngờ. Không chỉ là những cú ngược dòng không tưởng, mà bất ngờ còn nằm ở những cái tên bất ngờ rực sáng. Cả Jurgen Klopp và Pochettino đều gặp chung một vấn đề rằng họ sẽ sử dụng các nhân tố trong tay như thế nào. Đặt niềm tin vào những cầu thủ chủ lực hay tiếp tục hi vọng điều kỳ diệu từ những nhân tố trên băng ghế dự bị? Trong trận đấu một mất một còn, vinh quang và vực sâu, Jurgen Klopp hay Pochettinho, người bại trận chắc chắn sẽ bị chỉ trích sau trận đấu.

Endo | 21:29 27/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục