Nghi vấn: Tuyển nữ Hàn Quốc mang cầu thủ nam dự World Cup?

18:11 Thứ ba 16/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trước trận quyết định gặp Hàn Quốc ở vòng bảng của World Cup bóng đá nữ đang diễn ra ở Canada, tờ El Mundo Deportivo đặt ra nghi vấn đối thủ của Tây Ban Nha phải chăng đã mang một cầu thủ chuyển đổi giới tính đến giải.

Park Eun-seon bị nghi ngờ là đàn ông. Ảnh: Internet.

Theo đó, bài viết này xuất hiện ngay trang bìa số ra hôm nay. Được biết, Tây Ban Nha đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi World Cup bóng đá nữ ngay từ vòng bảng. Họ mới giành được 1 điểm sau trận thua Brazil và hoà Costa Rica. Để giành quyền đi tiếp, Tây Ban Nha phải thắng Hàn Quốc, đồng thời Costa Rica không hạ được Brazil.

Nhưng khi trận đấu còn chưa diễn ra, tranh cãi đã xuất hiện khi giới tính của thủ quân Park Eun-seon bên phía Hàn Quốc bị đem ra phân tích. Có nghi vấn Park Eun-seon là cầu thủ nam nhưng đã chuyển đổi giới tính. Thậm chí, tờ Mundo Deportivo còn bóng gió chuyện chỉ với tên gọi của Park Eun-seon thôi đã phảng phất điều gì đó liên quan đến phái mạnh.

Đây không phải lần đầu tiên giới tính của Park Eun-seon trở thành đề tài nóng. Hồi năm 2013, cầu thủ này từng bị sáu đội bóng ở giải bóng đá nữ Hàn Quốc cáo buộc là đàn ông. Theo đó, họ yêu cầu Park Eun-seon phải nộp hồ sơ kiểm chứng cho thấy bản thân là "con gái". Trước đó, Park cũng từng đệ trình giấy tờ kiểm tra giới tính vào năm 2004 khi dự Olympics Athens.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục