Nghi án Sergio Ramos phá đội: Đá “lởm” để… giành lại quyền lực

14:16 Thứ ba 24/12/2013

Trong chiến thắng có phần may mắn của Real Madrid trên sân Valencia, đội phó Sergio Ramos là người bị chỉ trích nhiều nhất vì mắc sai lầm trong cả 2 tình huống Los Blancos bị thủng lưới. Đây chẳng phải là lần đầu tiên trung vệ người TBN phải hứng chịu búa rìu dư luận. Nhưng ngạc nhiên thay, hầu hết các thành viên của đội chủ sân Bernabeu vẫn ra sức ủng hộ Ramos.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Cố tình đá “lởm”…

Không khó để nhận ra rằng, Ramos gần như không “thèm” kèm người trong 2 pha để thủng lưới của Real Madrid. Đầu tiên là cú đánh đầu của Piatti ở cự ly gần hạ gục Diego Lopez. Tiếp đó, sau khi vượt lên dẫn trước bằng pha lập công đầy may mắn của Ronaldo (trong tư thế việt vị), Ramos một lần nữa chơi như mơ ngủ để cho Matthieu băng vào đánh đầu đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Carlo Ancelotti không ngần ngại dùng thành ngữ “nước đổ đầu vịt” để chỉ trích Ramos.

Ramos có một trận đấu dưới sức

Ngụ ý của nhà cầm quân người Italia là dù đã được cảnh báo rất nhiều lần về sự tập trung trong khi thi đấu, trung vệ này dường như vẫn bỏ ngoài tai tất cả. Điều đáng nói là sau cả 2 tình huống mắc lỗi vị trí, Ramos đều không hề bị các đồng đội đều không hề trách móc. Phải chăng, nhiều cầu thủ đã… hùa theo “hành động” của trung vệ 27 tuổi này nhằm đạt được một mục đích nào đó? Không loại trừ khả năng này, khi Ramos vẫn là một trong những nhân vật đầy quyền lực tại Bernabeu khiến nhiều đồng đội phải nể sợ.

… tranh thủ tiếm quyền?

Hai sai lầm ở trận gặp Valencia không phải là lần đầu tiên Ramos “cố tình” chơi tệ. Trước đó, nhiều ý kiến cho rằng, đó là phản ứng tiêu cựu của trung vệ này với mục đích được ra đi vì bất mãn với ông thầy Carlo Ancelotti sau khi bắt anh phải đảm nhận nhiều vị trí khác nhau. Còn nhớ ở trận El Clasico lượt đi, Ramos bị đẩy lên đá như một tiền vệ phòng ngự, vai trò hoàn toàn xa lạ với sở trường của Ramos (hậu vệ phải hoặc trung vệ). Kỷ lục 18 lần phải nhận thẻ đỏ trong màu áo Real Madrid càng làm dấy lên những tin đồn về khả năng ngôi sao này rời Bernabeu.

Tuy nhiên, những nguồn tin thân cận đội bóng Hoàng gia TBN lại khẳng định rằng, sở dĩ Ramos “chủ ý” chơi dưới sức là muốn… ở lại và giành lại quyền lực đang bị phân tán vào “phe Ronaldo” và phần nào là cầu thủ đắt giá nhất thế giới Gareth Bale. Rõ ràng, trung vệ đang thay thế Iker Casillas đeo băng thủ quân Los Blancos hiểu rất rõ những biến động hiện tại ở “Nhà trắng” mới có thể “tác oai tác quái” như vậy. Bởi theo những thông tin mới nhất, Real Madrid đang đứng trước nguy cơ mất cả Ronaldo lẫn Bale vào mùa hè 2014.

Nói thẳng ra, nếu phải nhận án phạt nghiêm khắc từ Ủy ban cạnh tranh của EU về việc nhận viện trợ bất hợp pháp từ Chính phủ TBN, Los Blancos sẽ phải thanh toán một khoản tiền khổng lồ. Và muốn có tiền nhanh, không còn cách nào khác Real buộc phải nghĩ đến chuyện bán đi những ngôi sao sáng nhất. Viễn cảnh ấy hoàn toàn có thể xảy ra, khi Los Blancos chưa tìm được cách nào để “chạy án” thành công, dù thời hạn giải trình với EU vẫn còn gần một tháng. Tranh thủ tình hình rối ren tại Bernabeu, rất có thể Ramos đang lôi kéo nhiều đồng đội đứng về phía mình để tái thành lập nhóm “quyền lực đen” như trước sau một thời gian dài chịu lép vế.

Miguel Pardeza bênh Ramos

Bất chấp màn trình diễn tệ hại của Sergio Ramos ở trận gặp Valencia, GĐTT Miguel Pardeza của Real Madrid vẫn lên tiếng bênh vực hậu vệ này. Phát biểu trên tờ Marca, Pardeza cho biết: “Hôm nay, vận may đã không đứng về phía Sergio Ramos. Dẫu vậy, chúng tôi vẫn đặt niềm tin vào cậu ấy. Ramos là một thủ lĩnh thực thụ của Real Madrid và sẽ không có chuyện cậu ấy rời Bernabeu trong mùa đông như báo giới đồn thổi. Cậu ấy đã gắn bó nhiều năm với đội bóng Hoàng gia TBN và sẽ tiếp tục ở đây lâu dài”.

Tương phản

Tại Real Madrid, Ramos đã lập kỷ lục chẳng hề đẹp đẽ gì với 18 chiếc thẻ đỏ. Nhưng trong 8 năm khoác áo ĐT Tây Ban Nha, ngôi sao 27 tuổi này lại chưa bao giờ nhận chiếc thẻ đỏ nào sau 115 trận.

 


Alfredo Relano (bài viết trên AS)

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục